Người theo dõi

13 thg 2, 2011

Học thuyết dân chủ

Học thuyết là cái gì đó có gì đó như vô hình nhưng lại hiển hiện khắp nơi chi phối cái hữu hình. Không nhìn rõ học thuyết Khổng Tử, không nhìn rõ học thuyết Mác nhưng chắc chắn nó vẫn đang quanh quất đâu đây, đang chi phối ta.

Đấy là những học thuyết tưởng như đã đi vào lịch sử, tưởng như đã thành quá khứ mà còn trỗi dậy như vậy thì những học thuyết dân chủ sống động mới mẻ hữu dụng làm sao lại xa rời cuộc sống con người được. Thực dân pháp đã từng ngăn cấm học thuyết Mác và thất bại.

Học thuyết dân chủ facebook và nhiều học thuyết dân chủ khác có bị ngăn cấm không. Sự ngăn cấm là con đập làm nước dâng cao để chờ ngày quét đi những rác rưởi.

Chắc nhiều người run sợ muốn ngăn cấm học thuyết dân chủ blogger, một học thuyết rất đơn giản cho mọi người và rất hữu dụng.

Các đập nước tốn công tốn của cứ được xây lên, các thế năng cứ được tạo ra, các cơn lũ cứ được gom góp, thật đáng sợ.

Hãy nhìn vào nguyên nhân đừng nhìn vào phương tiện, sự bực bội được gom góp như góp gió, chứ không phải viễn thông là nguyên nhân tạo ra bất ổn xã hội, cái gì làm ra sự bực bội thì người tạo ra nó rõ nhất.

Chính sự độc tài làm cho dân chủ thành quý hiếm và nó buộc phải thành học thuyết, độc tài mất đi dân chủ là tự nhiên như khí trời không ai phải nhắc đến làm gì và lại càng không cần cái học thuyết mà nó là đương nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét