Người theo dõi

7 thg 2, 2011

Chủ tịch Quốc hội là Tổng bí thư


Điều hành quốc gia bằng nghị quyết trong chiến tranh đã có kết quả tốt, những năm hòa bình vẫn tiếp tục cách làm này và thấy có nhiều bất cập, đã tìm nhiều cách chỉnh sửa nhưng kết quả mang lại không theo ý muốn. Liệu có sự lúng túng nào đấy về hướng đi hay không trước rất nhiều sự không đồng ý của dân chúng và sự không đồng ý của ngay đảng viên.

Dân ta luôn có nhiều sáng kiến, luôn có nhiều khéo léo nên giải quyết tồn đọng này dễ dàng thôi. Điều hành quốc gia bằng luật pháp chắc chắn mang lại kết quả tốt, thực tế đã chứng minh điều đó, nhưng làm cho trọn vẹn thì chưa.

Trong quốc hội đa số là đảng viên, thì chủ tịch ở đó là Tổng bí thư hợp lẽ quá đi chứ. Các đại biểu Quốc hội có người về địa phương làm bí thư ở tỉnh, không ai còn thắc mắc đại biểu chuyên trách không chuyên trách. Lương cho đại biểu Quốc hội lúc này có cao cũng không ai có thắc mắc gì, những đại biểu làm tốt được chuyển sang làm bên chính quyền và ngược lại tùy theo cụ thể.

Các mong muốn của Đảng được thành ngay hiện thực, nếu làm luật quá sức sẽ có ngay xã hội trợ giúp, Quốc hội chỉ việc chỉnh lý chút ít cho hợp. Đảng lãnh đạo nên trong chất vấn chính quyền rất tự tin không phải né tránh vòng vo sợ này nọ. Hoạt động của đảng công khai rõ ràng bằng luật, bằng chất vấn, bằng giám sát vô cùng hiệu lực, dân hồ hởi ủng hộ đảng, mách nước cho đảng, đảng đúng là của dân tộc.

Quyền lực, sức mạnh của đảng là vô địch, không thế lực nào nói xấu được vì tất cả là rõ ràng minh bạch có sự góp ý của dân. Bộ máy làm việc công được giảm một lượng lớn, số chi phí trước đây nay tiết kiệm được tăng lương cho viên chức đủ sống. Đảng là Quốc hội, Quốc hội là của dân, dân không mất niềm tin vào Quốc hội, dân sẽ không mất niềm tin vào đảng.

Tổng bí thư là Chủ tịch Quốc hội đúng là hồng phúc cho dân ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét