Người theo dõi

22 thg 1, 2011

Xã hội đòi lại quyền của mình

Khi hữu sự có thủ lĩnh hoặc nhóm thủ lĩnh quyết đoán việc chung của xã hội, dựa vào tính hữu sự của sự độc tôn lực lượng nắm quyền luôn tạo ra tình huống hữu sự để duy trì sự độc tôn. Độc tôn quyết định tất cả những gì chúng muốn, nó chỉ phù hợp khi xã hội rời rạc, khả năng di chuyển thông tin chậm, khả năng di chuyển vật lý chậm, bây giờ là lúc phát triển con người trong toàn thể nhân loại. Ai đó tự bao vây mình, xây dựng cứ điểm vững chắc, đến lúc thấy xã hội bao vây, loài người bao vây, sự cùng quẫn có thể xảy ra. Quá trình tự dỡ bỏ vẫn diễn ra chậm chạp lãng phí năng lượng xã hội. Nguồn năng lượng xã hội vừa bị kìm hãm sự sinh sôi, vừa bị sử dụng lãng phí, vừa bị tiêu hủy vô lý. Xã hội vừa mạnh mẽ, vừa khôn khéo đòi lại những cái tất yếu của mình, từ quyền tự do sinh tồn, đến quyền quyết định sự sinh tồn của mình, quyết định cả cái quyền lý giải sự tồn tại, không phải cách lý giải của ai đó áp đặt lên. Dù không muốn lực lượng xã hội vẫn tự nhiên đi đến cái quyền tất yếu của mình, mọi cản trở đều là sự ngược dòng tạo ra thế năng chờ ngày giải phóng năng lượng, sự điều hướng hợp lý sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Bằng không nó tự nhiên vận hành theo quy luật của nó.

2 nhận xét:

  1. Bác nói mục điểm tin trên tranhung09 là thế nào nhỉ, em chưa hiểu?

    Trả lờiXóa
  2. tranhung09diemtin.blogspot.com

    cập nhật tức thời các bài của blog

    Trả lờiXóa