Người theo dõi

28 thg 11, 2010

Lớp học kiểu mới


Người ta cứ quan trọng hóa lên, nghiêm trọng vấn đề, lớp học ngày nay đã có thể thay đổi một cách khác cho thuận lợi hơn, nhanh chóng hơn, đại chúng hơn… Các nội dung học mang tính chất lý luận, lý thuyết… hoàn toàn có thể áp dụng cách học kiểu mới.

Người thầy là chủ một web hoặc blog, thầy đưa bài học, trò thảo luận, thầy thỉnh thoảng có ý kiến điều chỉnh. Tất nhiên trước khi vào học trò phải đọc rất nhiều tài liệu liên quan. Trước khi bắt đầu môn học và sau khi kết thúc môn học, thầy trò có buổi gặp nhau, cuộc sống thật không bị mất đi, sự gặp gỡ không thường xuyên nó tăng thêm  sự trân trọng những buổi gặp gỡ. Có người lo tính tự giác của người học, xã hội không chấp nhận những người không có nghề đi làm việc thì trò phải học một nghề phù hợp với mình và không thể chểnh mảng được.

Thầy hướng dẫn theo dõi trò, qua từng giai đoạn mà ấn chứng cho trò đã đạt được những cấp độ nào và những bước tiếp theo, việc học say mê vì là nguyện vọng, người dạy và người học đều thấy rất nhẹ nhõm, không có những cuộc thi cử chạy chọt phi giáo dục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét