Người theo dõi

5 thg 8, 2012

Mai Thanh Hải
Thằng bạn bia mình béo tròn
ung ủng, ngồi uống bia cũng
quay ra ngủ gật nên rất ghét
phải học Nghị quyết. Sau mấy
lần bị phê bình, lão mời mình
1 trận đậu phụ mắm tôm và
năn nỉ ỉ ôi nhờ mình bày cho
cách chống buồn ngủ, trong
các cuộc họp Đảng.
Mình nhớ ngay đến mấy ông
bạn thơ, nên xui: "Cứ ngồi
gieo vần làm thơ, cốt nó vần
và đúng thực tế, phản ánh
chân thực cuộc họp, là
được!".
Vừa nãy, lão mời mình ra
Huỳnh Thúc Kháng uống bia
hơi vỉa hè và gọi mình là
"Thầy", khoe bài thơ đầu đời,
mới làm trong buổi quán triệt
Nghị quyết TW, thế này:
"Hôm nay học tập chính tri
(Chính trị)
Cán bộ ngồi lì, chẳng chịu
phát biêu (phát biểu)
Cơm ăn chẳng được bao
nhiêu
Đảng ủy lại bắt phát biêu cả
buồi (phát biểu cả buổi)"...
Đọc xong, mình vái lại thằng
béo, trả luôn chức "Thầy" để
làm trò, cho lành!..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét