Người theo dõi

13 thg 8, 2011

Nghi binh

Tệ quốc đem quân gần biên giới đồng nói tập trận thường niên, đồng quốc đã chuẩn bị từ lâu, đưa tịch hội ra giơ chân giơ tay phát ngôn rằng đồng với tệ như môi với răng cùng nhau tiến đến nơi có nhiều của ngon vật lạ. Cứ làm vậy để cho tệ quốc thấy quan quân dân đồng mu muội hết mà mất cảnh giác.

Biết đâu rằng, trong tứ trụ chỉ có tịch hội chuyên phát ngôn vu vơ làm nghi binh, tam trụ còn lại đều tầm cỡ cả. Tể đã qua bom đạn, tịch quốc đã từng lăn lộn trong hai làn đạn. Và đặc biệt là tịch đảng người được đào luyện từ rúp quốc, nước đã đạp bỏ sách cũ để vươn lên một cường quốc binh khí.

Tệ khó mà biết được tiềm năng quân sự của đồng, bây giờ tay không đấy nhưng cứ với cái kiểu không có luật lệ gì, mọi việc chỉ tuân theo người điều khiển, trong khi lòng người biến hóa khôn lường thì làm sao mà biết được quan quân dân đồng đánh giặc theo kiểu gì để có phương án sát hợp.

Tệ thua là cái chắc.

2 nhận xét:

  1. Từ xưa đến nay thì chỉ có Thế Kiềng 3 chân là vững chắc hơn cả.Không khéo sau sự kiện này,Tứ trụ thành Tam trụ thì thật là vui

    Trả lờiXóa
  2. khi có chiến sự hình như không cần quốc hội thì phải

    Trả lờiXóa