Người theo dõi

7 thg 8, 2011

Cũng tụ tập


Đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam”
QĐND - Chủ Nhật, 07/08/2011, 13:14 (GMT+7)
QĐND Online – Sáng 7-8 tại Quảng trường Công viên Thống nhất, Trung Ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam đã phối hợp với Công ty Cổ phần CIT Thăng Long tổ chức Chương trình đi bộ và hiến máu “Vì nạn nhân chất độc da cam” 2011.
Tới tham dự chương trình có bà Trương Thị Mai, Ủy viên Trung Ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, Tiến sĩ Trần Ngọc Đăng, Chủ tịch Trung Ương Hội chữ thập đỏ cùng các đại biểu đại diện cho các bộ, ban, ngành, hội chữ thập đỏ, các nhà hảo tâm cùng đông đảo các bạn tình nguyện viên trong cả nước.
Phát biểu tại lễ khai mạc chương trình, Tiến sĩ Trần Ngọc Đăng, Chủ tịch Trung Ương Hội chữ thập đỏ khẳng định: “Nỗi đau da cam không còn là nỗi đau của các nạn nhân và gia đình họ mà là nỗi đau chung của toàn xã hội của cả nhân loại tiến bộ trên thế giới. Chăm lo, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam vươn lên trong cuộc sống là trách nhiệm của toàn xã hội”.
Chương trình đi bộ và hiến máu “Vì nạn nhân chất độc da cam” đã thu hút được hơn 10.000 tình nguyện viên trên cả nước tham gia.
Bạn Nguyễn Thanh Ngọc, một tình nguyện viên tham gia chương trình chia sẻ: “Em được biết đến chương trình đi bộ và hiến máu “Vì nạn nhân chất độc da cam” thông qua các thông tin truyền thông. Sau khi biết được thông tin này, em rất hào hứng tham dự với mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình để chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”.
Tại chương trình, Tiến sĩ Trần Ngọc Đăng và bà Trương Thị Mai,  đã trao tặng học bổng cho các em bị nhiễm chất độc da cam và trao tặng xe lăn cho các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Với thông điệp “Chung tay chăm sóc sức khỏe, cải thiện điều kiện sống cho nạn nhân chất độc da cam”, chương trình đi bộ và hiến máu “Vì nạn nhân chất độc da cam” là một hoạt động thiết thực và mang ý nghĩa xã hội cao.
 
Đại diện Trung ương Hội chữ Thập đỏ tặng học bổng và xe lăn cho nạn nhân chất độc da cam
Tiến sĩ Trần Ngọc Đăng, bà Trương Thị Mai cùng các tình nguyện viên, nạn nhân chất độc da cam thả chim bồ câu
Đăng ký hiến máu nhân đạo
Tình nguyện viên hiến máu nhân đạo
Tin, ảnh: Trần Hoài – Thu Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét