Người theo dõi

5 thg 7, 2011

Tiên phong

Lê Quý Đôn nói : phi công bất phú , phi nông bất ổn , phi thương bất hoạt , phi trí bất hưng ; thật tài tình khi đang ở xã hội nông nghiệp là chủ yếu mà nhà bác học này đã đúc rút được một công thức bây giờ vẫn đúng . Cái kiểu bây giờ không thể hưng thịnh được , thế là sĩ lại lên đường . Khi cần sĩ cống hiến trí tuệ , sức lực tiền của và cũng sẵn sàng hy sinh nếu cần . Một tầng lớp đặc biệt của xã hội này sẽ vạch đường cho mọi người , làm gương cho mọi người , công nông thương thấy lẽ phải , họ cũng góp sức của , sức người , khi cần là tính mạng để tạo ra sự phồn vinh bền lâu chứ không phải tạo ra một triều đại khác để theo thời gian lại phải tiến hành lật đổ tiếp . Khi giới lãnh đạo không được lựa chọn từ giới sĩ thật , kỳ mạt vận tất đến . Làm gì để sĩ thật ngày càng nhiều thêm trong điều kiện giáo dục như bây giờ .

3 nhận xét:

  1. Bây giờ nhiều "loại sĩ" mà bằng cấp do mua bán thì làm thế nào đâu hở bạn?

    Trả lờiXóa
  2. làm mất nơi dung thân của sĩ đểu , làm lộ mặt sĩ đểu , đặt tên khác cho sĩ thật , có hội đồng sĩ thật công nhận ai đủ chuẩn làm sĩlàm mất nơi dung thân của sĩ đểu , làm lộ mặt sĩ đểu , đặt tên khác cho sĩ thật , có hội đồng sĩ thật công nhận ai đủ chuẩn làm sĩ

    Trả lờiXóa
  3. Nhiều khi tuyển chọn "sĩ thật" là "sĩ đểu", lãnh đạo "sĩ thật" là "sĩ đểu" cho nên cũng khó đó bạn . Chỉ có một cách là "lật nhào" chúng xuống để xây dựng lại từ đầu.

    Trả lờiXóa