Người theo dõi

22 thg 7, 2011

Thực hư thế nào nhỉ

blogdieucay.blogspot.com Nguyên tôi cùng nhóm Blogger Câu Lạc bộ Nhà báo tự do (CLBNBTD) có tham gia biểu tình chống Trung Quốc vào ngày 16/12/2007 tại khu vực Nhà văn hóa thanh niên, gần Lãnh sự quán Trung quốc. Cuộc biểu tình này xuất phát từ tấm lòng yêu nước và căm phẫn của một người dân trước hành động ngang ngược của nhà cầm quyền trung Quốc, chúng tôi đã tham gia với một thái độ ôn hòa và không hề có một hành vi quá khích hay vi phạm pháp luật nào cụ thể. Tuy nhiên ngay khi ra về lúc 15h, tôi đã bị công an Tp.HCM chặn bắt giữa đường theo cách “bắt khẩn cấp” đối với một tội phạm nguy hiểm. Họ bẻ ngoặt tay, bóp yết hầu tôi, vu cáo tôi là “buôn ma túy” và khiêng tôi lên xe buộc tôi phải về đồn công an phường Đa Kao Quận 1, thu giữ điện thoại, máy ảnh của tôi, chửi mắng dọa nạt tôi và thẩm vấn tôi liên tục cho đến 20h20p cùng ngày. Khi tôi ra về họ đã không hề đưa cho tôi bất cứ một biên bản vi phạm hành chính hay một biên bản, quyết định hay căn cứ Pháp luật nào cho thấy tôi đã phạm tội lỗi gì. Rõ ràng là theo đúng luật định thì nếu như tôi vi phạm hành chính thì phải có biên bản vi phạm hay quyết định xử phạt, nếu tôi vi phạm tội hình sự thì họ phải giao cho tôi quyết định, khởi tố, truy tố ghi rõ tội danh mà tôi đã phạm phải. Tôi nhận thấy họ đã áp dụng các biện pháp đối với tôi như một tội phạm hình sự chỉ vì tôi đã tham gia biểu tình chống Trung quốc một cách ôn hòa cùng vô số người dân yêu nước khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét