Người theo dõi

28 thg 7, 2011

Quay



Nhằm cạnh tranh với đối thủ nặng ký Cisco Flip, Sony liên tiếp đưa ra những sản phẩm máy quay phim nhỏ gọn mà Bloggie Touch là một trong số đó. Chiếc Bloggie Touch mà mình cầm trên tay có tên mà MHS-TS20/S được bán với giá 199,99$ ở Mỹ chưa bao gồm thuế. Ngoài ra, nó còn có một người em là TS10 với giá bán 179,99$. Hiện TS20 được cửa hàng Hàng Độc USA nhập về và bán ra ở mức giá 260$. Bạn có thể tham khảo về Bloggie Touch tại đây. Hiện Sony Việt Nam chỉ mới bán chiếc Bloggie PM5 với giá gần 5 triệu đồng.

Chúng ta hãy tạm chưa nói đến chất lượng video vì mình không có điều kiện thử nghiệm cũng như cầm máy lâu nhưng kết cấu phần cứng máy là khá tốt. Phần khung máy làm từ nhôm phay xước, mát và ấn tượng nhưng vẫn giữ được độ nhẹ cần thiết. Nếu nhìn từ mặt sau, hẳn bạn sẽ liên tưởng đến chiếc điện thoại Nokia N70/N72 một thời phổ biến của Nokia. Tuy nhiên, khác với N72 thì mặt sau Bloggie Touch liền khối, không sử dụng cơ cấu trượt. Cổng USB cũng được tích hợp trực tiếp nhưng do sử dụng cơ chế bấm bật và rút gọn hết mức để phù hợp với thân máy mà nó không thật cứng và vững chắc như các máy Flip mà mình từng cầm qua.

Thiết kế tổng thế TS20 khá đơn giản khi mặt trước chỉ có duy nhất nút quay phim được thiết kế lún sâu xuống. Thiết kế này nhằm tránh những tác động khởi động chế độ quay phim không cần thiết nhưng nó cũng đồng thời làm cho máy khơi khó để bấm hơn vì độ lún là khá cao. Các phím zoom (zoom số 4x) và chụp hình nằm ở cạnh phải. Phím chụp hình là phục vụ cho mục đích chụp khi quay phim, một khả năng mà Flip không có. Ngoài ra, TS20 có thể chụp hình lấy tiêu cự tự động ở độ phân giải 12,8MP, quay phim 1080p.

Tiếp tục nói về các thông số kỹ thuật, TS20 có dung lượng nhớ 8GB cho phép quay phim 720p được 4 tiếng. Con số tương ứng của TS10 là 4GB và quay 2 tiếng. Cả 2 máy cùng chia sẻ ống kính góc rộng 32mm khẩu độ f2.8 và cảm biến Exmor R dùng BSI CMOS (back-illuminated).

Màn hình máy có độ nhạy rất tốt nhưng chất lượng hiển thị chỉ ở mức trung bình, giống hệt các máy quay nhỏ gọn khác do độ phân giải màn hình chưa cao. Dù sau, kích cỡ 3 inch đã là một điểm nhấn rất tốt của sản phẩm này. Tiếc là mình chưa thể mang máy ra ngoài trời để kiểm tra khả năng hiển thị dưới nắng, một nhược điểm của hầu hết các thiết bị cảm ứng.

Ở cạnh trái, máy có cổng HDMI cho phép xuất video trực tiếp ra màn hình TV mà không cần phải thông qua các phần mềm chỉnh sửa video bên thứ 3. Nếu muốn, bạn cũng có thể tùy chọn một số website để tải video lên mạng như Facebook, Flickr hay Youtube, ngay khi kết nối TS20 vào máy tính thì phần mềm đi kèm sẽ giúp bạn up các video vừa quay lên.

Có rất nhiều thiết bị Sony sử dụng giao diện rất rối rắm và phức tạp nhưng Bloggie Touch là sản phẩm đơn giản nhất của hãng mà mình từng cầm qua. Mọi thao tác trên màn hình cảm ứng điện dung 3 inch của máy đều rất nhẹ nhàng, đơn giản và cực kỳ dễ sử dụng đến nỗi ai cũng có thể sử dụng mà không gặp chút khó khăn. Nếu thiết bị Sony nào cũng được như vậy thì hẳn nó là một sự đổi mới xuất sắc của tập đoàn khổng lồ này.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét