Người theo dõi

13 thg 7, 2011

Nguồn gốc



Những nhân vật Huyền sử
Đây là những nhân vật Văn hoá, chứ không phải là nhân vật lịch sử, đừng nên ngộ nhận.
Xưa nay chúng ta cứ tin những nhân vật thời Tiền sử như Bàn Cổ, Phục Hy, Nữ Oa, Thần nông, Toại nhân, Hữu Sào, Viêm Đế, Nghiêu, Thuấn, đều là của riêng Tàu, thực ra họ thuộc về đại chủng Việt.
Bàn Cổ còn có tên là Ông Bành Tổ sống 18000 năm thuộc dân tộc Dao trong bách Việt, hiện nay mộ còn ở vùng rừng núi Quảng Đông, đây là nhân vật Sắp Thế ký ( danh từ của Kim Định ) nghĩa là người được sinh ra trong Trời Đất tìm sắp xếp vị trí cho mình làm sao để cho mọi sự được êm xuôi. Đó là con Người Nhân chủ, tự Chủ, tự Lực, tự Cường.. .
Phục Hy là nhân vật tạo ra kinh Dịch ( hai nét: đứt ─ ─ , liền ━ ) và thuốc men, có tên là Thanh tinh là con Rồng xanh. Nữ Oa là nhân loại đội đá vá trời, nấu đá ngũ sắc và lại Trời , còn có tên là Chim Tinh vệ thuộc nòi Tiên;Thần Nông tạo ra nghề trồng trọt thuộc Nông nghiệp. Toại Nhân tạo ra lửa để nấu nướng, và đốt rẫy làm nghề nông. Hữu Sào biết cách làm nhà trên cây để tránh thú dữ, là hình ảnh của thuyết Tam tài, Viêm đế là vua của Viêm Bang, Viêm là lửa với ba chữ Hỏa  là Lửa thuộc Hỏa của phương Nam, Nghiêu , Thuấn đều làm nghề Nông,( Các nhân vật đều thuộc nòi Tiên Rồng như Âu Cơ là chim Tiên, Lạc Long là nòi Rồng) . Các nhân vật trên đều là những nhân vật thuộc nền Văn hoá Nông nghiệp.
Còn những Nhân vât như Hoàng Đế, Tần Thuỷ Hoàng, các nhân vật cầm quyền trong các nhà Hán, Tấn, Tuỳ, Đường Tống, Nguyên, Minh, Thanh, cũng như Trung cộng với Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình, và đồng đảng hiện nay đều là nhân vật lịch sử, họ theo nền Văn hoá Du mục, chuyên dùng bạo lực gây chiến tranh cướp bóc và bành trướng. Cac nhà chính quyền thuộc văn hoá Du mục chuyên gây chiến tranh cướp đoạt đất đai nhân dân cùng với những phát minh, nhất là nền tảng Văn hoá của chủng Việt, sau đó cạo sửa và xoá vết tích làm của riêng mình. Các người sống bằng nghề Du mục suốt ngày chỉ rong ruổi trên lưng ngựa điều khiển súc vật, làm gì có thì giờ tìm ra Văn để hoá nhau.
Các nhân vật văn hoá trên đều được lần lượt đem vào sử sách Tàu, các nhân vật càng lâu đời như Bàn Cổ lại được đem vào sau.
Các nhà cầm quyền Tàu đang làm gì đối với VN, và Đông Á và giấc mộng bành trướng khắp thế giới nay đã ló dạng một cách trắng trợn. Chúng ta chỉ chống cái “tham tàm và cường bạo “ của các nhà cầm quyền Tàu xưa nay, đa số dân Tàu ( thuộc thành phần sĩ nông ) đều thuộc chủng Việt là anh em của chúng ta, hơn nữa văn hoá của cha ông chúng ta là Tử hải giai huynh đệ, không có kẻ thù giai cấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét