Người theo dõi

6 thg 6, 2011

Bộ nào chống gặm nhấm nhỉ


http://chunamcuong.blogspot.com/

Chuột cống Bắc Kinh ngạo mạn gặm nhấm Việt Nam



Việc Bắc Kinh khăng khăng và nham nhở nhơn nhơn với VN và cả thế giới rằng việc phá hoại và xua đuổi tàu Bình Minh 2 trong vùng lãnh hải đặc quyền kinh tế VN( theo DOC mà TQ đã ký kết)  là việc làm bình thường của lực lượng Hải giám TQ  không là gì khác hơn là đã  công khai phủ nhận chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông đã được thế giới thừa nhận.

Sự ngạo mạn vô lối của TQ tất có lý do của nó.
Tất nhiên huyết mạch hàng hải Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương - nối liền Trung Quốc và những vùng còn giàu tài nguyên nhất thế giới là Phi Châu và Trung Đông - là tham vọng lớn nhất và cuối cùng, để làm cơ sở thông thương qua Địa Trung Hải và bành trướng khai thác tiềm năng Châu Nam Cực, từng bước thực hiện âm mưu bá chủ thế giới.
Xét về cường lực các hải, hạm đội TQ hiện tại chưa bằng Mỹ, song tiềm năng ( người ngợm + của cải vật chất) của TQ là có thực, nên, hầu như chưa bao giờ - kể cả từ xa xưa - các chóp bu Trung Nam Hải chưa từng ngưng tham vọng mưu đồ bá vương theo khả năng nhận biết thế giới. Bành trướng và thỏa mãn lòng tham là bệnh mãn tính của người khựa.

Thì có vẻ như thời cơ đã và đang đến. Khi phần lớn thế giới đã nhiễm bệnh Đô la hóa khủng hoảng, nền kinh tế Mỹ  hùng mạnh đang phải cố gắng cân đối nhịp độ Dollar- printing và sản xuất-khai thác hàng hóa. Sự từ chối quyền can thiệp của IMF vào hệ thống tiền tệ Hoa Kỳ đẩy sự nghi ngại của các chủ nhân ông đồng Bảng UK và  Đồng Euro tới đỉnh ( thể hiện trong rất nhiều bất đồng gần đây dù vẫn đang cùng hội cùng thuyền)... trong khi Trung Quốc đang thực hiện hành vi "vén tay rón phúc" bởi sự tích lũy không ngừng nghỉ trong gần một thế hệ.

Nhưng những v/đ trên chưa phải là lý do chính để Khương Du cao giọng ngạo mạn, bởi dù gì. Mỹ Nhật, LM Châu Âu - NATO vẫn đang là văn minh và tiến bộ chói lọi chưa thể lụi tàn, Trung Quốc bất quá chỉ là ăn dè hạ tiện phú ông mới trúng vụ, còn "Nhóm Thượng Hải" mà Bắc Kinh chủ xị thuần túy chỉ là nơi gặp gỡ ông thò chân giò bà thò chai rượu.
Vậy, chung qui lại thì là lý do gì? Lý nào mà Trung Quốc có thể ngạo mạn và vô lối đến thế?

Có ai biết, bới ra  ... cho vui, nào. :DDD


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét