Người theo dõi

16 thg 5, 2011

Phương châm kinh tế

“xứng đáng là người hướng đạo, là người đầy tớ thật trung thành của khách hàng" câu nói nổi tiếng đã được sửa lại để vận dụng trong kinh doanh . Một công ty với tinh thần phục vụ cao như vậy , họ không bao giờ bị phá sản . Dù tình hình có khó khăn họ vẫn tìm ra lối thoát , không phải khách hàng biết hết được nhu cầu của họ , doanh nghiệp luôn tạo ra nhu cầu mới , mặt hàng mới ở tầm cao hơn , tổ chức của doanh nghiệp là tổ chức phục vụ , tổ chức chiến đấu vượt khó , không phải là tổ chức ngồi mát ăn bát vàng , làm sao mà họ phá sản được . Một cơ sở làm ăn chỉ cần 3 người tâm đầu ý hợp như vậy đã đủ nuôi sống gia đình , từ đó tùy theo mà có thể phát triển lên . Với tinh thần đó ban sơ chỉ vài người mà biến thành nhiều triệu người có thu nhập tốt và quá tốt , đến khi không còn tôn trọng tinh thần đó thì hàng chục triệu người cũng không thể mạnh được . Sa thải gấp những kẻ không còn giữ được tinh thần của người khai cơ , nếu e ngại mất cái tình thì cứ để cho xã hội giúp một tay cho việc thanh lọc . Không theo tôn chỉ ban đầu nữa là nó đã thành cái khác . Một mình một chợ mà không có phương cách , rất dễ sa đọa mà tự diệt mình . Khách hàng rất không muốn doanh nghiệp phá sản khi họ đã quen với một thương hiệu , sự nhẫn lại của khách hàng cũng có giới hạn , không thể lạm dụng sự nhẫn lại của họ được .

2 nhận xét: