Người theo dõi

10 thg 5, 2011

Hạ


Tình Yêu Mùa Hạ

Hạ về vội vàng quá
Ta chưa kịp nói yêu
Mà tiếng Ve rộn rã
Cất lên với yêu kiều

Ta vội ngã theo gió
Tìm đến tà áo bay
Ta gửi tình vào đó
Tặng Em những đắm say

Phượng nở hồng đôi má
Cánh hoa rụng bên thềm
Dang tay làm Thập Giá
Đóng cọc trái tim Em

Bài thơ còn dang dở
Vì thiếu tiếng em cười
Đành khép lại trang vở
Đã thấy Hạ bớt tươi

Bài thơ thời áo trắng
Vụng về ghép từng vần
Chờ mãi không dám tặng
Hạ Anh mãi phân vân.

Em tung tăng nắng Hạ
Anh lạc mùa yêu đương
Bướm vờn trong bóng lã
Thấy mình ngập nhớ thương

Vô tư Em nào biết?
Ngập ngừng trên lối về
Nắm chặt bàn tay xiết
Anh mộng chuyện phu thê

Hạ ơi! Cứ xanh thắm!
Hạ. Tình yêu của anh
Quyến rũ và say đắm
Len vào mắt long lanh ./.
                        
Nguyễn Hải



  1. Nhã Phương

     15:48 09-05-2011
    Ng Hải chàng trai của mơ mộng và đau khổ. Tuy còn trẻ nhưng anh đã là bậc thầy cho thơ tình rồi đó anh Ng Hải tài hoa nè. em cũng đã chịu ảnh hưởng thơ anh khá nhiều từ lúc em còn Vn đến giờ anh nhỉ? em còn nhớ thời trước anh có nói anh yêu nhất tuổi học trò và tình yêu của anh tời đó, anh tặng cả cho em bài "Cánh Phượng ngày thơ" một bài thơ tình chất chứa bao yêu thương tuyệt đích đến vô biên, thời đó tình anh vô tư và mộng mơ vô bờ, chưa bị nhiễm độc những u buồn và thất bại trong tình trường, nên nó đẹp như cái thơ ngây trên má hồng người con gái và mắt kẻ si tình.

    Nay em lại đọc được bài tình thơ này nữa, đẹp lồng lộng cho cái tình mùa hạ. Hình ảnh, giai điệu của thơ thì khỏi phải nói, nó lãng mạn chân chất đến ko ngờ. Yêu quá tà áo, cánh phượng, con đường về có bướm bay. Em cũng là một người phụ nữ, cũng là một người yêu thơ....đọc bài thơ này em ko thể ko xao xuyến. Thơ tình anh hay quá anh ạ, em như lạc vào trời dĩ vãng xa xưa....rồi nhớ rất nhiều, em và nhớ đến anh

    Em bận quá ko vào blog anh đọc thơ được quả là điều thiếu xót anh nè. bài thơ "trên bước tình sầu" của anh quả là một tuyệt tác, "nợ tình" thì rất hay ở cái âm diệu. "Tiền Giang quê em" thì quả là thanh bình, lãng mạn của chốn thôn quê. Những vần thơ của anh mãi mãi sẽ ko bào giờ chết và quên lãng được? Chí ít là với em, luonb6 vui khoẻ và hạnh phúc anh nhe...em thương anh và nhớ anh nhiều!
  2. Nguyễn Hải

      Nguyễn Hải

       16:34 09-05-2011
      Ôi! Nhã Phương ơi! Biết hạnh phúc nhất là có cô tri âm như em đó người đẹp của lòng tôi ạ! Nghe em nói mà anh cũng nhớ uqá, mới đây mà thấm thoát nha quá Ph nhỉ? Mới đó thôi mà nhanh quá thuở nào em còn ngây thơ hay đi theo chơi với anh và KB....mà giờ thoáng qua em đã thành một cô gái xinh tươi, đẹp lỗng lẫy trong cái trưởng thành nơi phương xa.  Một ngày thật vui vẻ và hạnh phúc nhé em nhé! Anh cũng nhớ em nhiều!

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét