Người theo dõi

21 thg 4, 2011

Sức người

Bao nhiêu sức người cho không xã hội , bao nhiêu sức người kìm hãm xã hội , bao nhiêu sức người phá hoại xã hội, bao nhiêu sức người vô dụng xã hội, bao nhiêu sức người đu bám xã hội. Chỉ có sức người là đáng gọi là, biết bao nhiêu loại dịch vụ phục vụ con người. Có dịch vụ làm tăng sức mạnh con người như giáo dục, y tế, y tế thực chất là trả con người về trạng thái tự nhiên vốn có. Nhiều dịch vụ để sức người được nghỉ ngơi, thư giãn cũng hòng tăng sức mạnh sau nghỉ ngơi. Vậy mà cũng có những dịch vụ quấy rối sự nghỉ ngơi, cản trở các hoạt động tiến bộ, cưỡng bức nguồn lực xã hội trả công cho nhiều hoạt động vô ích. Chi phí cho bộ máy cưỡng bức luôn lớn, hoạt động của bộ máy cưỡng bức luôn kém hiệu quả xã hội. Bao nhiêu nguồn lực đều phù phép để về túi những người nằm trong bộ máy cưỡng bức. Mỗi một người được sinh ra đều là một mầm mống sức mạnh cho cộng đồng, qua giáo dục sức mạnh này bị tiêu mòn đi, số rất ít vượt qua được sự ăn mòn nhìn những sức mạnh đã bị ruỗng, đã bị mòn mà bất lực. Sức người một đời dại dột được tích lũy trong tiền thì có ngày mất trắng, vì tiền chưa bao giờ ngừng mất giá, hành động ngấm ngầm rút tỉa sức người không bao giờ dứt. Sức người hằng tháng bị bòn rút vì đồng tiền mất giá trị. Bộ máy cưỡng bức không ngừng dãn nở, càng cưỡng bức, sức bật lại càng mạnh, càng cần tăng sức mạnh cưỡng bức. Sức người đang tìm cách thoát ra để về với sức mạnh tự nhiên, sức mạnh nhân tạo của mình. Cái vô dụng của bộ máy cưỡng bức đang ngày càng lộ rõ. Có những kẻ trung gian lấy sức mình cản trở sức mình, tiêu mòn sức mình, kìm hãm sức mình, tiêu diệt sức mình, lãng phí sức mình, quấy rối sức mình, triệt tiêu sức mình, tiêu hủy sức mình, tự hủy sức mình, lãng phí cho quá trình ca ngợi những việc này. Sức người được tự nhiên sinh ra, được xã hội tạo ra không được tiệm cận đến sự hoàn hảo, nó chỉ tìm cách tồn tại được đã mất hết năng lượng rồi, còn đâu mà phát triển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét