Người theo dõi

2 thg 3, 2011

Đơn vị chiến đấu


Mỗi doanh nghiệp là một đơn vị chiến đấu, giặc là khách hàng (không phải là đối thủ cạnh tranh, đối thủ cạnh tranh chính là đơn vị cùng đánh một loại giặc như nhau ), vũ khí là hàng hóa dịch vụ, điểm ngắm chính là trái tim khách hàng, kết quả trận đánh là tiền thu được.

Nay người ta phân tích khách hàng đã vô cùng kỹ, khách hàng nhiều tiền, ít tiền, khách hàng sẽ có tiền trong tương lai, khách hàng trong nước, ngoài nước, khách hàng xa, khách hàng gần, khách hàng trực tiếp, gián tiếp. Bây giờ người ta đánh vào khách hàng gián tiếp cũng nhiều, người ta cung cấp đủ loại dịch vụ hấp dẫn người dùng nhưng không thu tiền của người dùng mà lại thu tiền của người cần quảng cáo hoặc của người đòi hỏi dịch vụ theo yêu cầu.

Có một số loại vũ khí mới mà ta tiếp cận rất nhanh là chế tạo rô bốt, dịch vụ mạng. Đơn vị điển hình đánh chiếm được ra nước ngoài đi đầu vẫn là viettel, bây giờ mới nổi có tosy. Ta vẫn đang còn phải dùng vũ khí thô sơ là gạo, cà phê, cao su, thủy sản ; có khi còn dùng cả di sản (hữu hình, vô hình ) của ông bà tổ tiên làm vũ khí (thật buồn ) như dùng tài nguyên khoáng sản làm vũ khí, hy sinh tập tục tốt của ta làm vũ khí (mở sòng bạc ).

Vì tiền người ta bất chấp các loại vũ khí để sử dụng, người ta không nghĩ đến con người cũng là một loại vũ khí đặc biệt, khi được đào tạo đúng cách, con người sẽ thành một sức mạnh vô địch. Biết bao nhiêu cô gái cảm tử, lấy thân mình làm vũ khí để kiếm tiền nuôi gia đình, những con người này được quan tâm đào tạo sẽ thành một sức mạnh lớn cho đất nước. Những chàng trai không được huấn luyện bao nhiêu phải lấy thân mình làm vũ khí đi đến những vùng đất xa sôi để kiếm ít tiền cho gia đình và đem về ngoại tệ cho ai đó môi giới và thu thuế.

Cả thế giới đã thực sự là một chiến trường, chiến trường kinh tế xen lẫn với chiến trường chiến tranh, chúng sẽ tiêu diệt tất cả những dân tộc không có đủ sức mạnh.

2 nhận xét:

  1. Bài viết của bạn thật thú vị, hài hước nhưng cũng đầy thâm thuý!

    Trả lờiXóa
  2. Được bác là người viết chuyên nghiệp khen thì còn gì bằng, cám ơn bác Nguyễn Ngọc Đức nhiều

    Trả lờiXóa