Người theo dõi

28 thg 3, 2011

Lời kể của một người xem loạn


Nghe thấy hàng ngàn người kéo lên trụ sở, họ bênh người giàu, xử ép người nghèo, đánh chết người.

Anh ta bị tên giàu có kia được nhà chức trách bảo hộ làm càn, chịu không được anh ta cũng càn luôn và bị triệu lên cùng chết tại trụ sở. Lý do chết, tự chết, người nhà mang xác về đóng hòm khiêng đi đòi công lý.

Chết rồi công lý gì, một phần người uất ức theo quan tài, một phần người ghét nhà chức trách mà theo đi, một phần người tò mò mà đi xem.

Tụ tập đông người tất nhiên là không được, nhà chức trách đến, xe tất nhiên là bị lật đốt, tiếc cho cái xe vừa đẹp vừa sang.

Nhà chức trách quen việc này nên không ai bị sao vì họ chạy rất nhanh.

Đám đông lấy quan tài làm tâm điểm, nhiệt độ tăng cao như thiêu đốt tất cả, không ai có thể giải thích hay thuyết phục gì được.

Rồi cũng nguội dần, đủ thời gian để nhà chức trách đông hơn, nhiều trang bị hơn, nhà chức trách yêu cầu ai về nhà đó, thông báo hết lượt và hẹn thời gian cuối cùng để mọi người giải tán xong.

Lúc trước còn có người đi ngăn cản, thuyết phục, làm trật tự, bây giờ im ắng không thấy nhà chức trách nào hết, vả lại đêm đã về khuya, mọi người có thể vặn nhỏ máy thu thanh và lắng nghe một số thông tin cần thiết về…

Người kể chuyện này không liên quan gì đến vụ việc, mà cũng chỉ là dân thường, tự cảm thấy có gì sắp ập xuống, dù tò mò, hiếu kỳ, nhưng quyết định về thôi.

Hôm sau tiếp tục trở lại để xem chuyện gì đã xảy ra, vụt, đập, tống lên xe, không cần biết là ai, mà làm sao biết là ai được vì được điều từ nơi khác đến.

Mọi việc lại đâu vào đấy.






Cảnh sát Trung Quốc luyện tập 'ghê người'
Cập nhật lúc :4:15 PM, 28/03/2011
Lực lượng vũ trang tham gia diễn tập quy mô lớn tại Ngân Xuyên, thủ phủ của khu tự trị Hồi Ninh, phía Tây Bắc Trung Quốc hôm qua.
Đợt diễn tập này nhằm mục đích nâng cao kỹ năng chống khủng bố và nghiệp vụ ứng cứu của lực lượng vũ trang này trong toàn quốc. 

Dưới đây là những hình ảnh diễn tập của lực lượng vũ trang Trung Quốc tại Ngân Xuyên, Ninh Hạ:

>> Liên quân tấn công Libya trong 50 năm nữa?
Mai Anh (theo Xinhua)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét