Người theo dõi

31 thg 3, 2011

Lốc tăng hiệu quả lao động

Các báo lớn có cách tuyển nhân tài cho mình. Các thí sinh xong phần lai lịch, được vào vòng trong, sẽ có đề thi tuyển. Tự làm một lốc, trong thời gian ba tháng, chủ báo sẽ có quyết định. Thí sinh không cần sự hỗ trợ của tòa báo sẽ được cộng điểm. Sau này thành lệ, em nào học báo chí có năng khiếu có khi chưa học xong chương trình đã đủ điều kiện để tuyển rồi ấy chứ. Còn chọn lãnh đạo báo, yêu cầu làm lốc, sau một tháng sẽ chọn được lãnh đạo vô cùng chính xác, tâm phục khẩu phục. Chọn một chức vụ nào đó, làm một lốc đi, chỉ sau một thời gian sẽ rõ trắng đen. Sửa đổi hay làm một bộ luật, lên lốc đi, chắc chắn sẽ xuôi ngay, phần tuyên truyền pháp luật chắc không cần, luật sẽ vào cuộc sống ngay. Cần quyên tiền ư, ông chủ tịch chữ thập đỏ làm một lốc, tiền ủng hộ ào ào, nhưng ông chủ tịch này đã được bầu chọn qua lốc, qua còm. Đừng tưởng có nhiều tiền thuê quân xanh quân đỏ vào mà xong nhá, lúc đầu có thể có người nhầm, nhưng nhanh chóng phát hiện và sửa sai ngay đấy. Kể cả thế lực thù địch lọt vào cũng bị phát hiện ngay. Xem tivi thấy các bác làm việc công vất vả quá, đi gặp dân chúng để nắm tâm tư nguyện vọng, sáu tháng sau chưa chắc đã nhớ cái nguyện vọng ấy, nhớ được chưa chắc đã được phát biểu, phát biểu chắc gì ai đã nghe. Đã có hồi phát động phát huy sáng kiến, tăng năng suất lao động mà, năng suất lao động của ta mà không cao hơn họ thì chết đấy.

8 nhận xét:

  1. Sáng kiến dùng blog làm phép thử hay đấy. Em nào í ới thì phải nói, đã xếp thành núi. Bản lĩnh như Tề Thiên mà phải cần đến Phật tổ mới thoát. Túm lại ở xứ Lĩnh Nam không khả thi.

    Trả lờiXóa
  2. Cái vòng kim cô trên đầu thì khó lắm

    Trả lờiXóa
  3. Như vậy thì làm thế nào để thoát khỏi vòng kềm tỏa của chiếc kim cô đó? Có một bài hát mà ai từ thuở nhỏ cũng thuộc lòng:

    Vùng lên hỡi các nô lệ ở thế gian
    Vùng lên hỡi ai cực khổ bần hàn
    ......
    Quyết phen này sống chết mà thôi...

    Trả lờiXóa
  4. Tháo cái vòng hay tháo cái đầu luôn các bác ơi

    Trả lờiXóa
  5. Sao mà tiêu cực thế?

    Trả lờiXóa
  6. Đúng, phải lạc quan mới sống được, dân ta có chỉ số hạnh phúc cao đấy

    Trả lờiXóa
  7. Không biết ông hay bà nào làm thống kê rằng dân ta có chỉ số hạnh ph́c cao như vậy. Nghĩ cũng buồn. Nếu có chỉ số hạnh phúc cao thì ắ́t hẳn làm gì có dân oan khiếu kiện, làm gì có các nhà đấu tranh cho dân chủ bị cầm tù, làm gì luật sư Cù Huy Hà Vũ lại bị tù chỉ vì giúp đỡ dân oan, khiếu kiện những việc làm sai của nhà cầm quyền.... Đây chỉ là thống kê phiến diện mà mức độ chính xác cần phải xem xét lại ở mọi khía cạnh.

    Trả lờiXóa
  8. Ở tại Việt Nam có rất nhiều chuẩn mực, nên bà Ba Sương khi là anh hùng, khi là phạm nhân

    Trả lờiXóa