Người theo dõi

18 thg 3, 2011

Có môn Việt học không nhỉ


Tổ tiên ta từ đâu ra, khai phá làm ăn ở những đâu, sáng tạo ra những cái gì, tổ tiên đã để lại cho chúng ta những gì, chúng ta có gì để lại cho hậu thế, dự báo tương lai người Việt.

Các nhân vật tiêu biểu của người Việt trong tiến trình lịch sử, công của họ, di sản của họ, những điều không thể tranh cãi, những vấn đề còn phải xem xét.

Những người Việt cụ thể của quá khứ, hiện tại có công làm dân tộc Việt trường tồn, những nhân vật hại dân hại nước sẽ là bài học để người Việt bớt thoái hóa trong bối cảnh, kẻ bậy bạ nhất lại là những đỉnh cao nhiều người ước vọng.

Hiện nay vẫn còn rất nhiều tấm gương sống vì dân vì nước, sẵn sàng hy sinh sự an nhàn, an toàn của mình để mở rộng không gian tinh thần, không gian sống, không gian tự do cho người Việt.

Quá trình lịch sử đã được ghi chép lại, với những con người sống động ở mặt chính nghĩa với phi nghĩa sẽ làm nổi bật con đường hành xử của mọi người, tránh một sự thoái hóa toàn diện như hiện nay.

Môn Việt học nên có lắm thay !

4 nhận xét:

  1. Một sáng kiến hay! Mô cũng ủng hộ việc nên mở thêm một Việt học.

    Trả lờiXóa
  2. Rất cần là đằng khác!
    Tản Đà bảo: " nước 4000 năm vẫn trẻ con" cơ mà!
    Bi giờ vẫn rứa, tắc lưỡi: "Cái nước Việt này nó thế!". Bó tay.cơm!

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn Bác quan tâm và chia sẻ, trong anviettoancau.net nhiều thông tin về những gì liên quan đến người Việt, nhưng không phải ai cũng có nhiều thời gian mà xem cho hết, người có đủ khả năng mới làm được việc đưa thông tin về người Việt đến từng lớp người khác nhau một cách toàn vẹn nhất. Những nhà nghiên cứu thì không nói làm gì, người ta sẽ tự biết được sự thật, đa số là người thường với khả năng tiếp nhận khác nhau, chỉ người có khả năng sư phạm mới làm được việc đưa đến người Việt sự thật Việt một cách hiệu quả nhất

    Trả lờiXóa
  4. Sự thật chắc sẽ làm người ta hết trẻ con, kể cả sự thật đau lòng. Sự thật chưa bao giờ được ủng hộ nên phải chấp nhận thôi

    Trả lờiXóa