Người theo dõi

5 thg 2, 2011

Sở hữu nhà nước

Không thể sở hữu tư nhân được, của chung mà còn bị lợi dụng làm bậy, của riêng rồi loạn xã hội à. Biết vậy nên tất cả đều là sở hữu nhà nước.

Từ nhân dân là từ đẹp đẽ nên phải thuộc nhà nước, ủy ban nhân dân, báo nhân dân, cơ quan nào cũng gắn nhân dân vào. Độc lập tự do hạnh phúc là cụm từ đẹp đẽ nhân loại công nhận cũng là sở hữu nhà nước. Mới đây sinh ra các từ đẹp đẽ, giàu mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh thì được sung công ngay, thuộc sở hữu nhà nước. Riêng tiền và quyền là vấn đề nhạy cảm nên không thể máy móc gắn với từ nhân dân được, như không thể là ngân hàng nhân dân, chính phủ nhân dân, đảng nhân dân, quốc hội nhân dân.


Để chỉ nhân dân, có thể đã bị thay thế bằng từ : người nghèo, người khiếu kiện, những người bị thế lực thù địch lợi dụng, blogger, còm sĩ. . .


Dân ta có truyền thống dĩ công vi thượng, nên ngày xưa có của ngon vật lạ đều tiến vua, có thợ khéo đều về triều đình phục vụ. Người người đua nhau về triều đình làm việc cho đến hơi thở cuối cùng. Thủ đô luôn là nơi xôm tụ của đất nước nhờ phương sách sở hữu nhà nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét