Người theo dõi

16 thg 2, 2011

Cứ thế đấy làm gì được nhau

Không cần nghiên cứu kinh tế cũng thấy số hàng hóa và dịch vụ tăng trưởng hằng năm, vậy là không để hàng hóa dịch vụ nhiều lên mà lượng tiền lưu thông không tăng thì giá trị đồng tiền phải tăng lên tức là với cùng một số tiền như trước nhưng sẽ mua được nhiều hàng hơn trước.

Điều này chưa bao giờ xảy ra vì lượng tiền nhà nước sẽ đưa vào lưu thông không những đủ số hàng hóa dịch vụ tăng lên mà còn dư ra rất nhiều. Tiền trong kho đưa ra lưu thông, cái lợi này nhà nước được sử dụng. Bác Quangdong311 chắc là dân kinh tế nên nói còn một cái lợi nữa là bán trái phiếu chính phủ cũng làm tiền mất giá, cái lợi chắc chắn là nhà nước.

Cái thiệt chắc chắn là người sống nhờ lương nhờ tiền công, mà người sống nhờ lương nhờ tiền công là đông đảo vô cùng. Cái lợi có thêm tiền để tiêu, đây là một việc bắt mọi người phải hy sinh rất tinh vi, chả có ai làm gì được, tôi làm ăn tắc trách, thiếu tiền tôi xuất tiền ra tôi có lấy cái gì của ai đâu.

Ngày xưa người ta phân tích sự bóc lột hình như người ta không nói chuyện này.

Không có cái chức kế toán quốc gia cho mọi người thấy thu chi, chi tiêu thế nào thì cứ chịu đựng thôi.

Cái bực bội cứ dồn nén tích tụ, nguồn lực không được tập trung tạo ra nguồn lực mới lớn hơn thật nguy hiểm.

Cái anh này mới đúng là cái anh tự diễn biến, là thế lực thù định vì anh ta gây nguy cơ cho đất nước vì tạo ra sự bất bình của dân chúng, anh ta làm mất nguồn lực đất nước là tiếp tay cho giặc ngoại xâm.

Đúng là giặc ngồi sau lưng nhà ngươi mà ngươi không biết.

2 nhận xét:

  1. Hôm nay USD lên 21.9 còn vàng quá mốc 36,5 thế là rõ

    Trả lờiXóa
  2. Vậy là Bác theo dõi sát một biểu hiện quan trọng của kinh tế đấy chứ

    Trả lờiXóa