Người theo dõi

7 thg 1, 2011

Việt Nam làm đường tại Lào nhanh hơn Trung Quốc


Hoàn thành 50% dự án kết nối “Internet trường học” tại Lào
QĐND - Thứ Sáu, 07/01/2011, 17:39 (GMT+7)
QĐND Online - Vừa qua, tại Thủ đô Viêng Chăn (Lào), Công ty Star Telecom (Unitel) và Bộ Giáo dục Lào đã tổ chức lễ bàn giao dự án Internet trường học giai đoạn 1 với kết quả 500 cơ sở giáo dục trên toàn quốc được kết nối Internet miễn phí. Với kết quả này, Unitel đã hoàn thành 50% tổng dự án kết nối Internet phục vụ công tác học tập, giảng dạy và quản lý của ngành giáo dục Lào.
Gần 1 triệu giáo viên, học sinh trên cả nước, kể cả tại các bản xa xôi của các tỉnh miền núi khó khăn như: Phongsaly, Bokeo, Xekong… đã có cơ hội tiếp cận và sử dụng Internet để phục vụ công tác giảng dạy và học tập.
Cụ thể, giai đoạn 1 (15-12-2009 – 15-12-2010), Unitel đã triển khai lắp đặt Internet cho tổng số 500 điểm giáo dục trên đất nước Lào, gồm 363 trường trung học, đại học, cao đẳng; 13 sở giáo dục và 124 phòng giáo dục huyện. Trong đó, trên 50% số cơ sở đã được kết nối Internet băng thông rộng (ADSL và 3G). Toàn bộ các điểm kết nối đều được trang bị đầy đủ modem, đường truyền Internet, miễn phí lắp đặt và cước sử dụng hàng tháng.
Lễ ký kết triển khai chương trình “Internet trường học” giữa Bộ Giáo dục Lào và Unitel

Công ty Star Telecom (Unitel) là liên doanh giữa Công ty Lao - Asia Telecom của Lào và Tập đoàn Viễn thông Viettel của Việt Nam. Mạng lưới 3G của Unitel hiện đứng đầu cả nước Lào, với 500 trạm đã phát sóng 3G và 13.000 km cáp quang, đưa sóng 3G phủ kín các thành phố, quốc lộ chính và trung tâm các huyện của 17 tỉnh, thành nước bạn Lào. Dịch vụ 3G của Unitel có đường truyền ổn định và tốc độ cao, lên tới 7,2 Mbps (tương đương mạng 3,5G).
Ngoài các ưu thế vượt trội về vùng phủ sóng, chất lượng, Unitel còn thực hiện việc bình dân hóa dịch vụ 3G với các gói cước đa dạng, giá thành tiết kiệm đến 6 lần so với mức chung trên thị trường để mọi người dân đều có cơ hội sử dụng dịch vụ công nghệ cao, kể cả những người thu nhập thấp, đem đến cơ hội sử dụng internet tốc độ cao cho hơn 1 triệu hộ gia đình Lào chưa thể sử dụng internet có đường truyền ADSL.
Chương trình “Internet trường học” là hoạt động xã hội thể hiện triết lý kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội của Unitel đối với đất nước và xã hội Lào. Trong thời gian tới, Unitel cam kết triển khai dự án miễn phí sử dụng dịch vụ Internet cho trên 1.000 trường học trên 17 tỉnh thành trên đất nước Lào với tổng giá trị 3 triệu USD.
Tin, ảnh: Lê Mai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét