Người theo dõi

18 thg 12, 2010

Xác chủ

Cái xác lê la lang thang kiếm miếng ăn thì không ai muốn rồi, dù có trong cái đám ấy thì cũng muốn được làm bang chủ để cưỡi lên những cái xác khác. Làm chủ cả trăm triệu cái xác là một thắng lợi lớn của đời người, là ma lực đố ai cản được, trong lịch sử đã có việc con giết cha, em giết anh, mẹ giết con để được làm xác chủ.
Toàn quyền làm chủ cái xác mình mà lại được làm chủ cả trăm triệu cái xác khác thì đúng là có treo cổ ta lên triệu lần ta vẫn cứ làm. Thật mơ hồ khi cản đường người ta làm xác chủ, người ta không đủ lực thì phân chia nhau làm xác chủ từng vùng từng lĩnh vực. Xác chồng lên xác, phân cấp phân tầng, sẵn sàng để xác chủ ngoại bang chồng lên để ta vẫn làm xác chủ vì nếu không có ngoại bang ta có thể mất quyền xác chủ. Cái xác tiều tụy dễ làm chủ hơn cái xác lớn mạnh. Chỉ mình ta lớn mạnh đè lên là được rồi.
Đủ thứ văn hóa ca ngợi người biết thờ xác chủ, ai không thờ xác chủ là người xấu sa. Sức mạnh cá nhân là ghê gớm mà hàng ngàn năm bị đè nén đã quen chịu, được yên xác đã là quý rồi. Chỉ cần quăng ra vài thứ làm êm cái dạ dày là sung sướng rồi, có khi được đi cạnh xác chủ đã là niềm hạnh phúc suốt đời.
Xã hội có nhiều thân xác không thể không có xác chủ để điều tiết cuộc sống không để xác này chà đạp xác kia, để các xác phát triển một cách tự nhiên bình thường. Lợi dụng nhu cầu tất yếu này mà xác chủ lập ra bộ máy đồ sộ đè bẹp bầy xác. Bầy xác còng lưng oằn mình chịu đựng ngàn đời hằng đêm mơ tưởng đến ngày được làm xác chủ để đè nén đồng loại.
Xác chủ ở vùng đất lớn luôn muốn đè lên tất cả, sự khổng lồ to lớn làm cho tất cả đều khiếp sợ, cuộc đời còng lưng oằn mình có thể không có gì mà sợ nhưng các xác chủ con đang tranh thủ tận hưởng cho hết kỳ hoàn toàn không muốn sự xáo trộn mà kết quả tốt đẹp mình lại không còn tại vị mà hưởng.
Cái thân xác làm khổ cái xác thân, quằn quại không chịu được sức nặng, xác chủ sẽ đạp bớt xác trên xuống dưới vừa cổ vũ tinh thần vừa tăng sức đỡ, lại một dàn đồng ca xác chủ anh minh. Xác chủ muôn năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét