Người theo dõi

19 thg 12, 2010

Khí chủ


Khí từ xác mà ra, có thể biểu hiện bằng tiền, vàng, ngân phiếu, cổ phiếu, trái phiếu… nói chung là tài chính. Khí chủ thường dưới quyền xác chủ, nhưng khí chủ cũng có cái thế riêng để làm điên đảo tất cả. Xác chủ không thể thiếu khí chủ, mọi việc làm xác chủ đều cần khí, việc điều khí phải có một khí chủ đủ sức điều tiết thông thạo. Khí thường không bao giờ đủ vì những mộng hão huyền của xác chủ, sự tham lam, hoang phí hoặc dốt nát của xác chủ cũng làm hao tổn khí.

Nắm được khí, khí chủ cũng làm mưa làm gió, trong lịch sử Trung Quốc có Hoà Thân có sức lấn lướt quyền vua vì ngân khố của hắn còn lớn hơn triều đình. Không làm xác chủ, nhưng khí sinh từ xác, khí cũng có sức mạnh của xác, làm chủ khí là làm chủ xác cũng là sức mạnh vô địch.

Thế giới có những nhà tài phiệt đã từng làm đảo điên xã hội, khí chủ cũng chỉ là bước đệm, mộng xác chủ vẫn là mộng lớn. Xưa nay khí chủ đứng lên làm xác chủ ít thấy, cũng có khí chủ quốc gia lên làm phó tể, nhưng chủ khí khác chủ xác, khí có sự vô hồn nên việc điều phối không cần tinh tế cho lắm. Quen thói khi tham gia vào hội đồng xác chủ ăn nói hàm hồ tuỳ hứng làm hỏng danh dự, con đường tích vốn coi như đã dứt.

Trong nhà thường người vợ làm khí chủ nên nhiều khi các đấng ông chồng cũng phiền lòng. Lợi khí đem giao cho người, đến khi thất thế trơ vơ, còn hỏi tại sao hỡi trời.

1 nhận xét: