Người theo dõi

13 thg 11, 2010

Ưu tiên tầng lớp nào

Tầng lớp tinh hoa: xã hội nào cũng phải có tầng lớp tinh hoa, đây là lực lượng đặc biệt, họ sẽ định hướng sự phát triển cho xã hội, thu nhập đối với họ thật sự không còn quan trọng vì khả năng kiếm tiền, và sự cần thiết của xã hội đối với họ nên thu nhập không thành vấn đề khó khăn nữa

Tầng lớp trung lưu: đây là tầng lớp tự sinh sống tốt trong xã hội không cần phải có sự hỗ trợ, chỉ cần công bằng với họ, xã hội ổn định tốt thì số ít trong tầng lớp này sẽ có cơ hội vươn lên thành tầng lớp tinh hoa cho xã hội.

Tầng lớp dân thường: cũng không cần sự trợ giúp của xã hội, trừ khi bị thiên tai hoặc biến cố lớn, họ tự kinh doanh sản xuất được, thường làm ở mức hộ gia đình hoặc cá nhân nhỏ lẻ, làm thuê cho tầng lớp trung lưu và tinh hoa.

Tầng lớp dân nghèo: sống dưới mức tối thiểu của xã hội.

Sự bất hợp lý là nguồn lực quốc gia, các nguồn lợi thiên về cung ứng và đầu tư đem lại lợi ích cho tầng lớp tinh hoa và tầng lớp trung lưu; các tầng lớp này phải tự chi phí được các yêu cầu của mình. Lợi dụng ưu thế để được hưởng lợi nhiều hơn, đấy không phải là xã hội bền vững.

Nguồn lực được phân bổ hợp lý, tiền sẽ được đầu tư để hỗ trợ người nghèo và dân thường, nâng cao chất lượng lao động, chất lượng xã hội; là cách để giảm các tệ nạn xã hội, giảm tội phạm.

Tầng lớp tinh hoa và trung lưu phải tự chi trả các khoản chi phí của mình, không lấy ngân quỹ quốc gia (khi quốc gia sử dụng thì phải trả công hợp lý theo thông lệ) thì họ mới xứng đáng với danh gọi của mình. Không tự sống có ích trong lòng xã hội thì làm sao gọi là tinh hoa hoặc trung lưu được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét