Người theo dõi

21 thg 11, 2010

Có rất nhiều loại quyền lợi và không được xâm phạm vào nó


Không được lợi dụng blog xâm phạm quyền lợi người khác
Cập nhật lúc 03:56, Chủ nhật, 21/11/2010 (GMT+7)
Tự do ngôn luận là quyền đã được Hiến pháp nước ta quy định. Quyền này cho phép mọi công dân được phát biểu, bày tỏ ý kiến về những vấn đề kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội... một cách công khai, nhưng không vì thế mà thực hiện hành vi trái pháp luật.
Bây giờ, trên trang điện tử, blog theo cách hiểu và sử dụng thông thường nhất là những trang nhật ký cá nhân. Blog không phải là bài báo, nhưng người viết blog vẫn phải chịu trách nhiệm với phát ngôn của mình trước pháp luật, nhất là khi phát ngôn đó được đăng tải, thông tin trên in-tơ-nét có nhiều người theo dõi. Pháp luật cũng đã quy định: Khi đăng công khai trên mạng, người viết blog phải chịu trách nhiệm về những nội dung đăng trên trang nhật ký cá nhân của mình. Nếu blog thông tin những nội dung sai sự thật, vu khống hay xúc phạm, ảnh hưởng đến người khác thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính, bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Do đó, các người viết blog khi lên mạng cần phải tuân thủ các quy định của pháp luật, không được lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích của bất cứ tổ chức, cá nhân nào.
Cá nhân, tổ chức bị xúc phạm, vu khống trên blog có quyền yêu cầu người viết blog chấm dứt việc xúc phạm, khởi kiện, buộc xin lỗi, bồi thường thiệt hại.
BẢO NGÂN (TP Hồ Chí Minh)

1 nhận xét:

  1. Bấm nhandan.vn không ra được báo Nhân dân điện tử, bấm nhandan.com.vn mới ra được báo Nhân dân điện tử, com là biểu hiện thương mại. Người nghĩ méo mó thì nhandan không phải là nhân dân Việt Nam mà là nhandan buôn bán Việt Nam. Nhân dân điện tử nên lấy lại tên miền nhandan.vn

    Trả lờiXóa