Bây giờ người ta vẫn tiếp tục bàn về triết lý giáo dục ,
tức là không tìm được nên lại bàn . Dù không bàn nó vẫn có
ít nhất ba triết lý , một là theo khu vực văn minh bây giờ ,
hai là theo kiểu lợi dụng thời kỳ chuyển đổi để kiếm ăn , ba
là quay về thuần phác tự nhiên . Khu vực thuần phác là khu
vực đang bị xâm hại nghiêm trọng , khu vực văn minh chưa đủ văn
minh để là xu thế mạnh cuốn theo tất cả . Cái bọn bất chấp
tất cả lại quá đông và ở đâu cũng có . Nếu chỉ thuần phác
rất dễ bị chúng bóp chết , đến với văn minh chưa hoàn hảo
còn vô vàn lực cản , chỉ có bọn đểu giả là nhan nhản rất
dễ học rất dễ làm theo chúng , làm như chúng có lợi vô cùng
, làm ngược chúng rất dễ bị nạn . Trong mớ bùng nhùng chẳng
biết thoát đi đâu .
Bâng khuâng đứng giữa...ba dòng nước thì cũng phải chọn một dòng chứ chả có nhẽ "như ta đây" lại chịu để nước cuốn trôi, híc híc...
Trả lờiXóachắc về với tự nhiên nhưng thủ thế bằng công nghệ Bác àchắc về với tự nhiên nhưng thủ thế bằng công nghệ Bác à
Trả lờiXóaOk! Như vậy là "tuyệt chiêu".
Trả lờiXóa