Người theo dõi

30 thg 6, 2011

UBND huyện Hoàng Sa có trụ sở đặt tại 132 đường Yên Bái, TP Đà Nẵng


Huyện đảo Hoàng Sa thuộc Đà Nẵng, Việt Nam

Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng khẳng định:
TT(ĐÀ NẴNG) - Chiều 7-12, tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 10 HĐND TP Đà Nẵng khóa VII (2004-2009), toàn thể đại biểu HĐND TP Đà Nẵng đã thống nhất với ý kiến của đại biểu Thái Thanh Hùng - chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP - đề nghị đưa vào nghị quyết HĐND TP Đà Nẵng năm 2008: bày tỏ thái độ phản đối của HĐND TP Đà Nẵng trước việc Quốc vụ viện Trung Quốc phê chuẩn lập thành phố Tam Sa bao gồm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của VN.
Trước đó, chiều 6-12, trong phiên thảo luận, đại biểu Bùi Văn Tiếng - phó Ban tổ chức Thành ủy Đà Nẵng - đã có ý kiến đề nghị Thành uỷ và HĐND, UBND TP Đà Nẵng có ý kiến với trung ương về việc xác định chủ quyền quần đảo Hoàng Sa trực thuộc TP Đà Nẵng về mặt địa giới hành chính.
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh bày tỏ sự đồng tình và khẳng định: Tại kỳ họp thứ 10 (ngày 6-11-1996), Quốc hội khóa IX đã thông qua nghị quyết cho phép tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng tách thành tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng trực thuộc trung ương. Về địa giới hành chính, TP Đà Nẵng mới bao gồm TP Đà Nẵng trước đây, huyện Hòa Vang và huyện đảo Hoàng Sa. UBND huyện Hoàng Sa có trụ sở đặt tại 132 đường Yên Bái, TP Đà Nẵng.
Ông Thanh đề nghị đưa vào nghị quyết của kỳ họp lời khẳng định của HĐND TP Đà Nẵng về việc huyện Hoàng Sa là một đơn vị hành chính trực thuộc TP Đà Nẵng. HĐND TP Đà Nẵng kiên quyết phản đối việc nhà nước Trung Quốc đưa quần đảo Hoàng Sa vào đơn vị hành chính Tam Sa trực thuộc tỉnh Hải Nam của họ. “Cần phải nói rõ ràng, sòng phẳng về chuyện Hoàng Sa. Chúng ta phải bày tỏ thái độ rõ ràng như thế, để không chỉ đối với hiện tại mà cả mai sau, con cháu sẽ nhớ lại kỳ họp thứ 10 cuối năm 2007 HĐND TP Đà Nẵng đã nêu vấn đề này, và tiếp tục đấu tranh” - ông Nguyễn Bá Thanh nhấn mạnh.
K.EM
Việt Báo (Theo_TuoiTre)


http://vn.360plus.yahoo.com/thinhbabel/article?mid=16

Bị xâm phạm

Chủ quyền quốc gia trên biển đang bị xâm phạm
Cập nhật lúc 13:25, Thứ Hai, 27/06/2011 (GMT+7)

Trong lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, biển luôn gắn với quá trình xây dựng và phát triển của đất nước và con người Việt Nam. Vì vậy, biết bao thế hệ người Việt Nam đã phải đổ bao mồ hôi, xương máu cho việc gìn giữ và bảo vệ chủ quyền đối với vùng biển, đảo thân yêu của mình.

Trường Sa, quần đảo thiêng liêng của Việt nam giữa biển Đông

Từ nhiều năm nay, nhất là những năm đầu của thập niên 70 của thế kỷ XX đến nay, trên biển Đông đang tồn tại những tranh chấp biển, đảo rất quyết liệt và phức tạp, tiềm ẩn những nhân tố mất ổn định, tác động đến quốc phòng và an ninh nước ta. Trên biển Đông vùng biển nước ta tiếp giáp với vùng biển 7 nước trong khu vực là: Trung Quốc (phía Bắc), Campuchia và Thái Lan (Tây Nam), Philippin, Malaysia, Indonesia, Brunei (phía Đông, Đông Nam và Nam). Nơi đây đang diễn ra những tranh chấp phức tạp và quyết liệt về chủ quyền giữa các quốc gia, đẩy tới xu hướng tăng cường lực lượng quân sự, đặc biệt là hải quân của các nước trong khu vực, nhất là những nước có tiềm lực lớn về kinh tế, quân sự. Họ tận dụng ưu thế của mình trên biển để đe dọa chủ quyền vùng biển đảo, thềm lục địa của nước ta, gây ra những nhân tố khó lường về chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ và an ninh đất nước.

Những diễn biến trên biển Đông, với việc Trung Quốc tăng cường các hoạt động quân sự, tuần tra trên biển, bắt giữ tàu thuyền, phương tiện của ta trên biển tại khu vực quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa đã khiến dư luận rất bức xúc. Đặc biệt là sự kiện 3 tàu của Trung Quốc liên tiếp cắt, phá cáp của tàu Việt Nam ngay trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của nước ta đã đi ngược lại trách nhiệm, nghĩa vụ thể diện của một quốc gia thành viên Công ước Luật biển năm 1982 của Liên hợp quốc, đã tạo ra một làn sóng phẫn nộ, lên án, phản đối mãnh liệt ở trong nước và ngoài nước. Lòng yêu nước đã trỗi dậy, sôi sục trong mỗi người Việt Nam.

Việt Nam, một dân tộc yêu chuộng hòa bình, yêu chuộng công lý và tiến bộ, một dân tộc đã trải qua hàng ngàn năm phát triển, đã chống chọi với nhiều thế lực thù địch mang tham vọng bá quyền. Nhân dân Việt Nam, từng người dân Việt Nam hiền lành, chất phát, cần cù, chịu khó, sáng tạo trong lao động xây dựng đất nước ngày một hùng cường mà tổ tiên đã gây dựng qua bao thế hệ. Nhưng trong mỗi con người Việt Nam lại tiềm ẩn bên trong lòng yêu nước nồng nàn cháy bỏng, lòng tự tôn dân tộc dâng trào, sự căm ghét tới xương tủy mọi sự xâm lăng, gây hấn xâm phạm chủ quyền đất nước.

Lịch sử đã chứng minh một dân tộc Việt Nam nhỏ bé, khiêm nhường đã đánh đuổi bao kẻ ngoại bang xâm lấn, cướp nước to lớn, hùng mạnh, tàn bạo gấp trăm nghìn lần. Kẻ thù có mạnh tới đâu, đại bác, tàu chiến có to lớn tới đâu cũng không thể khuất phục, đè bẹp được truyền thống yêu nước nồng nàn, cháy bỏng của dân tộc Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: "Dân ta có một lòng yêu nước nồng nàn. Đó là truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước". Chủ nghĩa yêu nước của dân tộc Việt Nam luôn chiến thắng mọi thế lực bạo tàn để khẳng định một chân lý bất diệt "nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một".

NGUYỄN QUỐC NINH 
(Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa)

CƠ QUAN CỦA SỞ TƯ PHÁP HÀ NỘI


Càng nhân nhượng, Trung Quốc càng lấn tới

(PL&XH)-Theo nhà báo Mỹ David Brown, việc Việt Nam tham gia các cuộc “đàm phán song phương” với Trung Quốc, “có vẻ như là một bước lùi” sau hàng tháng nhấn mạnh rằng mọi cuộc thương thuyết nên được tiến hành trong khuôn khổ Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).


Ngày 28/6 vừa qua, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi đã kêu gọi Việt Nam thực hiện đầy đủ thỏa thuận trong vấn đề Biển Đông mà hai bên vừa đạt được. Theo giới quan sát, tuyên bố này mang ý nghĩa là một hành động gây sức ép của Bắc Kinh sau khi Việt Nam tỏ dấu hiệu hòa hoãn.
Theo đại diện Trung Quốc, cả hai nước đều “phản đối những thế lực bên ngoài can dự vào tranh chấp giữa Trung Quốc và Việt Nam cũng như cam kết sẽ tích cực định hướng công luận và ngăn ngừa những lời bình luận hoặc hành động làm tổn hại tới tình hữu nghị, sự tin cậy giữa nhân dân hai nước”.
Đối với giới quan sát, lời kêu gọi của Bắc Kinh là một hành động gây sức ép mới, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đã có những dấu hiệu được coi là nhún nhường, cho dù đã liên tiếp bị Trung Quốc bức bách ngay tại vùng biển vốn thuộc vùng đặc quyền kinh tế của mình trong thời gian gần đây.
Một trong những điểm mà Trung Quốc muốn Việt Nam thực hiện là đẩy mạnh các cuộc đàm phán song phương với họ để giải quyết tranh chấp, một điều mà bộ máy tuyên truyền của Bắc Kinh trong những ngày qua không ngừng nêu bật khi cực lực chỉ trích ý định của Mỹ muốn can dự vào vấn đề Biển Đông.
Trung Quốc đang thể hiện sự ngang ngược bằng cả hành động trên Biển Đông 
và trong các tuyên bố ngoại giao

Theo nhà báo Mỹ David Brown, nguyên là một nhà ngoại giao, việc Việt Nam tham gia các cuộc “đàm phán song phương” với Trung Quốc, “có vẻ như là một bước lùi” sau hàng tháng nhấn mạnh rằng mọi cuộc thương thuyết nên được tiến hành trong khuôn khổ Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).
Một điểm khác mà Bắc Kinh muốn Việt Nam thực hiện là ngăn cản các cuộc biểu tình chống Trung Quốc, vốn không tốt cho hình ảnh của Bắc Kinh trên trường quốc tế.
Câu hỏi mà giới quan sát đặt ra là áp lực của Trung Quốc lúc này liệu có hữu hiệu hay không, khi mà trong thời gian gần đây, Bắc Kinh đã nhiều lần tuyên bố thiện chí, nhưng ngay sau đó lại có những hành động hù dọa. Ví dụ gần đây nhất là vụ tàu Viking II bị tàu cá Trung Quốc sách nhiễu, chỉ vài ngày sau phát biểu có vẻ hữu hảo của Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt tại cuộc Đối thoại An ninh Shangri La ở Singapore  hồi đầu tháng 6.
Tham vọng của Bắc Kinh trước sau như một. Ngày 28/6, Tân Hoa Xã đã lại rêu rao một cách trắng trợn rằng Bắc Kinh có chủ quyền không thể tranh cãi đối với các đảo ở Biển Đông. Rõ ràng, Trung Quốc đang cho thấy bản chất ngang ngược và xảo quyệt qua cách hành xử “mềm nắn rắn buông” trong vấn đề Biển Đông. Nhiều chuyên gia đã nhận định rằng, trong vấn đề chủ quyền Biển Đông, càng nhân nhượng thì Trung Quốc càng lấn tới!
Thảo Hương


picture

Việt

Hán

Mốt


Phim


Hỗ trợ đi biển




Quảng Nam: Hỗ trợ chi phí nhiên liệu cho ngư dân đánh bắt trên biển (30/06/2011)
Ngày 29-6, UBND tỉnh đã có quyết định hỗ trợ chi phí nhiên liệu cho ngư dân trên địa bàn tỉnh trong những chuyến ra khơi đánh bắt thủy hải sản.
Có 4 mức được hỗ trợ: tàu từ 90 - 150CV được hỗ trợ 18 triệu đồng/chuyến; tàu từ 150 - 250CV hỗ trợ 25 triệu đồng/chuyến; tàu từ 250 đến dưới 400CV được hỗ trợ 45 triệu đồng/chuyến; tàu từ 400CV trở lên được hỗ trợ 60 triệu đồng/chuyến. Mỗi tàu cá đánh bắt xa bờ sẽ được hỗ trợ 4 chuyến/ năm... với một số qui định đăng ký cụ thể. Ngoài hỗ trợ kinh phí nhiên liệu, các ngư dân trên địa bàn tỉnh sẽ nhận được những khoản hỗ trợ kinh phí mua bảo hiểm thân tàu và bảo hiểm tai nạn thuyền viên; hỗ trợ kinh phí mua máy thông tin liên lạc sóng HF tầm xa có tích hợp thiết bị định vị vệ tinh (GPS)...
TẤN THÀNH

Hàng nóng



Trong rủi có khi là may

http://trankinhnghi.blogspot.com/

Ảnh của Tôi


Trở lại thế giới ảo

Từ ngày 08 đến hôm nay 28/6, có lẽ do số mệnh(?), chủ blog tôi đã buộc phải rời "ngôi nhà" của mình  để vào bệnh viện. Đó là sự  tạm biệt không mong muốn với  thế giới ảo để đi vào thế giới thật của bệnh tật và chết chóc!

Nhưng  may thay, đó chỉ là một lần tạm biệt . Và giờ đây blogger tôi đã được trở về (có thể nói là từ cõi chết) với việc làm đầu tiên là vào thăm lại "ngôi nhà" của mình.... Thật vui khi thấy nó vẫn còn đó, tuy với số lượng visitor giảm sút đáng kể nhưng vẫn đều đặn. Xin cảm ơn mọi người vẫn còn quan tâm đến ngôi nhà của tôi kể cả khi chủ nhân đi vắng nhé!.

Có rất nhiều chuyện muốn nói. Riêng thời gian 3 tuần lễ làm bệnh nhân trãi qua các "công đoạn" của guồng máy bệnh viện, bản thân được chứng kiến và chiêm nghiệm....rất nhiều điều cũ và mới cũng như bao sự thật lạ lẫm.  Chúng tồn tại giữa sự sống và cái chết, giữa lòng nhân đạo và sự tham lam ác độc, giữa cái đẹp và cái xấu, giữa bóng tối và ánh sáng .... Tất cả đều  vừa vô lý, vừa có lý cùng tồn tại một cách dững dưng như thể vô tình, vô cảm... Và tất cả đang thầm lặng lan tỏa và ăn sâu bám rễ như một căn bệnh trầm kha trong toàn bộ hệ thông y tế của đất nước chúng ta ngày nay. Nhiều người cho rằng đó là lẽ đương nhiên của một nước nghèo, kể cả việc tại sao hễ một người ốm thì cả nhà phải theo vào bệnh viện để chăm sóc trong khi bệnh viện nào cũng kêu thiếu gường, thiếu cơ sở vệ sinh, hạ tầng..., người đông đến nỗi phải lập ra một bộ phận "quản lý người nhà bệnh nhân" (?).

Nhưng thực ra không hoàn toàn không phải vì nghè; nó là lỗi của con người từ hai phía nhà chức trách và nhân dân, mà trong đó cả thầy thuốc và bệnh nhân đều là "nạn nhân" của một lối tư duy công tác sai lầm có tính hệ thống: Chỉ nhằm giải quyết cái ngọn mà không giải quyết tận gốc. 

Blogger tôi nghĩ, có lẽ lúc nào khỏe hơn và có trang thái tinh thần thư thả hơn sẽ bàn thêm về chuyện này để chia sẻ cùng mọi người. Nhưng lúc này đây chỉ xin được nói lời chào gặp lại với cộng đồng blogger thân mến!

--------------






Nguy biến

Tự do báo chí , tự do biểu tình chả ai cho cả , xã hội tự đòi lại được . Mặt trận tổ quốc Việt Nam không hoàn thành được xứ mạng , mặt trận Minh Việt liền xuất hiện . Nếu khôn ngoan , triều đình tiếp nhận các nhân sự do Minh Việt tiến cử , Minh Việt phải chịu trách nhiệm với người mình tiến cử (chắc chắn không bao giờ lầm lẫn) . Các vị trí có thể tiếp nhận ngay người của Minh Việt là bộ tâm vận , bộ ngoại vận , bộ địa bắc , bộ địa nam (để làm gương cho các quan tri phủ) . Kể cả bộ tra là bộ lo giữ tài sản quốc gia cũng nên giao ngay cho người của Minh Việt đảm trách . Để tránh sợ hãi mất quyền của triều đình , Minh Việt nêu rõ : sau khi xây dựng xong hệ thống luật pháp cho phù hợp với nước ta , các nguy cơ ngoại xâm bị đẩy lùi , Minh Việt tự giải tán , triều đình muốn làm gì thì làm , không một người nào của Minh Việt lấn ná ở lại với các chức vị . Triều đình cứ yên tâm không lo mất gì , Minh Việt có cách cùng triều đình hóa giải tất cả các loại thế lực thù địch . Nếu triều đình không sáng suốt chấp thuận , chắc chắn Minh Việt sẽ ủng hộ một triều đình phù hợp và để giữ uy danh của mình Minh Việt không bao giờ có tham vọng nắm quyền , không bao giờ thành đảng phái nào hết . Minh Việt chỉ hỗ trợ triều đình trong cơn nguy biến .

Địa

Phong thủy dùng hổ , rồng để biểu tượng cho các thế đất , đây là sáng tạo về cách đặt tên cực hay . Hổ là thế núi , rồng là hình sông . Mưa lụt , bão làm chết người nó thể hiện hổ gầm lên xé xác người , rồng bực mình cuộn lên cuốn người đi . Vì rồng thì bị chẹn cổ bằng các con đập , bằng cầu cống , bằng đường bộ . Hổ bị vặt chụi lông , nó còn thường xuyên đốt lửa trên lưng hổ , vậy không quay sang vồ người làm sao được . Con rồng càng lớn , cái chẹn cổ càng to , rồng cựa càng mạnh , người chết càng nhiều . Xưa dùng cọp đánh lại quân thù , dùng rồng chặn quân thù , nay không còn gì nữa . Đến đồng bằng , rồng ẩn xuống thì bị chúng lấy cọc bê tông sắt đóng tọng xuống . Cọp rồng bực mình lùa người xuống hết đồng bằng chen chúc nhau , cắn xé nhau vì cái linh thiêng , cái tính người từ phong thủy mà ra không còn nữa , chúng chỉ có khả năng tiêm nhiễm cái bậy bạ mà hại nhau thôi . Đến lúc không thể chịu được nữa cọp rồng vùng dậy vồ quật chết hết . Đừng có nói phong thủy là mê tín , người làm hại người hại mình không có gì là khó hiểu .

Nhân sự

Nếu đúng như đồn đoán thì đã bố trí xong người phụ trách một số bộ quan trọng . Tình hình đang phức tạp tất nhiên đầu lĩnh bộ binh không thể thay đổi được . Đầu lĩnh bộ hình đương nhiên là ai không có gì lạ . Nguyên phụ trách bộ hình sang phụ trách bộ vương càng dễ tin cậy . Đầu lĩnh bộ vật vẫn giữ nguyên sau bao tai tiếng , khi thiếu vật lực quá chắc đầu lĩnh cũng mang của nhà ra xung công , của công trả lại của công càng được tiếng tốt . Đầu lĩnh bộ tra cũng đã quen việc ở bộ vật , bây giờ trông coi , tra xét , giữ gìn vật lực , bắt giết sâu chuột để có của mà mua vũ khí phòng khi đánh nhau . Bộ hội nếu như đồn đoán thì cũng có lý vì kỳ tới các hội viên không thể im miệng được sẽ có nhiều phát ngôn ra khỏi đường rầy . Đầu lĩnh bộ hội cần có khả năng chém gió để gió bớt thổi . Đầu lĩnh bộ địa bắc , địa nam vẫn giữ nguyên , hai anh này mà bậy bạ thì sẽ phá nát hai long mạch quan trọng của đất nước . Đầu lĩnh bộ tịch là anh có vẻ cũng mạnh mẽ mà lại cầu thị đã từng đầu lĩnh bộ địa nam , nếu có chiến sự ngài mà kêu gọi dân chúng nghe thấy cũng được đấy . Còn vương đúng là vương , khi có chiến sự ngài giao hết cho đầu lĩnh bộ tịch toàn quyền bảo vệ tổ quốc để cho nó tập trung sức mạnh khỏi cần bàn cãi nhiều , ngài đi làm lãnh tụ tinh thần ở đâu đó cũng được . Bây giờ vương rảnh rang đong đưa và nhớ là dứt khoát không cam kết gì , cứ giả là không nắm được quyền hành gì có khi lại hay , giặc đòi cam kết gì cứ nói còn phải về bàn . Tịch quốc tuyệt nhiên không sang nước địch , thủ thế sẵn sàng chiến . Giặc phân tích cẩn thận chắc chúng không dám đánh , e điên điên lên nó cắn bất ngờ , tình báo không có chả biết nó có múc không , múc vào lúc nào . Triều đình luôn sáng suốt , toàn dân cứ hợp tác với triều đình là chắc thắng , triều đình không muốn hợp tác thì cứ mời hợp tác , không thì bỏ triều đình cho giặc nó hợp tác thì nguy . Nay có mặt trận Minh Việt rồi , triều đình phải là một thành viên của mặt trận , nếu triều đình nằm ngoài là triều đình thất bại , chứ mặt trận Minh Việt ở khắp thế giới sẽ không chịu thua bao giờ .

29 thg 6, 2011

Hoàng Sa



Tìm lối thoát

Điểm kịch thấp : con còng con cáy bị kiểm duyệt (có bộ phận theo dõi còng cáy bắt ở bãi về) . Điểm kịch cao : tổng thống bị kiểm duyệt . Khúc giữa có thể là : giáo dục ; xã hội và cầm quyền cùng kiểm duyệt . Hoặc khúc giữa là : các loại luật do xã hội và cầm quyền tạo lên . Vậy thì bây giờ , chưa được nửa đường , bởi vì bây giờ từ tiếp nhận , suy nghĩ , lời nói , hành động đều cần nhà cầm quyền hướng dẫn . Một mặt người dân thường tự để tâm , tự tiếp nhận , tự suy nghĩ , tự nói tiếng nói của mình , tự hành động theo suy nghĩ của mình , không phiền người cầm quyền tuyên truyền , thuyết phục giáo dục , ngăn chặn . Một mặt nhà cầm quyền để các luồng tin tức lưu thông trong nước và ở ngoài vào một cách tự nhiên . Mới đến đó mà đã cảm thấy đổ mồ hôi , sôi nước mắt rồi . Ước vọng thì nhiều , thôi hẵng cứ được bấy nhiêu . Chỉ cần thế thôi , bọn giặc nào tới đây sẽ không có đường về . Nhưng bọn giặc tại chỗ thì khó nói quá , chúng bịt mắt , bịt tai ta , cấm ta suy nghĩ , cấm ta nói , cấm ta hành động . Sức mạnh của ta ở các giác quan , ở suy nghĩ , ở hành động . Bọn nào làm mất sức mạnh của ta , kẻ đó chính là giặc . Do giặc bao vây , trong đánh ra , ngoài đánh vào mà lâu nay dân ta nghèo khổ mãi .

Diệt virus

Phần mềm diệt virus Việt vào top 3 thế giới TP - Theo kết quả kiểm định mới nhất vừa được Phòng thí nghiệm Virus Bulletin (Vương quốc Anh) công bố, phần mềm diệt virus Bkav của Việt Nam đã vươn lên trở thành 1 trong 3 phần mềm diệt virus tốt nhất thế giới. Bkav của Việt Nam đạt điểm RAP 98.1/100, đứng thứ 3 trong tổng số 43 phần mềm trên toàn cầu tham gia kiểm định, vượt qua các tên tuổi như: Kaspersky (94.3 điểm), AVG (94.4 điểm), Avira (93.7 điểm)… Virus Bulletin là tổ chức hàng đầu thế giới về kiểm định phần mềm diệt virus. Trong nhiều năm qua, Virus Bulletin đã thực hiện những kiểm định độc lập các phần mềm diệt virus trên toàn cầu. Các bài kiểm định của Virus Bulletin được công nhận rộng rãi trong ngành công nghiệp phần mềm. Mỹ Hằng

Họa hạt nhân

[Chiêm tinh] Nước Mỹ sẽ hứng chịu thảm họa rò rĩ hạt nhân Tháng Sáu 29, 2011 @ 12:05 sáng › dobatnhi ↓ Để lại phản hồi Nước lũ tấn công nhà máy hạt nhân Nebraska Theo tin tức từ một số hãng truyền thông lớn trên thế giới, nhà máy điện hạt nhân Nebraska của Mỹ đang bị hư hỏng nhẹ từ khi đợt nước lũ từ con sông Missouri dâng cao, phá vỡ bờ đê chắn. Các quan chức có trách nhiệm liên quan nói họ đang kiểm soát tình hình và sự hư hỏng này không quá nguy hiểm, tuy nhiên chính quyền đã nâng mức cảnh báo lên số 4 vào ngày 29/06. Nhà máy Fort Calhoun được xây dựng tại Washington County, Nebraska. Dữ liệu tìm thấy từ trang mạng Fort Calhoun cho biết nó được khởi công vào ngày 9/08/1973. Liên quan đến vấn đề hạt nhân của nước Mỹ, trong bài “Mỹ và Triều Tiên sẽ giết nhau bằng vũ khí hạt nhân?” , người viết đã phân tích lá số tử vi của Hoa Kỳ và nói rằng nước này có lẽ sẽ rơi vào cục diện hứng chịu một thảm họa hạt nhân như Nhật Bản trong tương lai. Vì vậy, nếu nhà máy hạt nhân Nebraska có sự cố, người Mỹ sẽ vô cùng nguy hiểm. Thêm nữa, điều đáng ngại là Hoa Kỳ bị Thổ tinh chiếu rất nặng từ hướng Bắc trong năm 2011 và nó đang di chuyển dần sang hướng Tây vào năm 2012. Lá số tử vi cho nhà máy hạt nhân Nebraska Nhìn vào lá số tử vi của nhà máy điện hạt nhân Fort Calhoun ta thấy, sao Diêm Vương chiếu Thổ tinh, Thủy tinh từ cung đối diện… một dự báo cho thấy có sẽ có sự chết chóc do nó mang đến. Dự vào lá số tử vi, người viết dự đoán diễn biến cuộc khủng hoảng hạt nhân Fort Calhoun sẽ diễn ra như sau: - Khởi công: 08/1973. - Phát hiện hư hỏng: 25/06. - Nước tràn vào lần thứ 2 (chưa thể dự đoán được nguyên nhân), phát nổ, hư hỏng nặng và phát tán phóng xạ ra môi trường: thời gian từ tháng 12/2011-06/2012. - Có người chết vì bị nhiễm xạ: thời gian từ tháng 06/2012. - Vùng ảnh hưởng: phóng xạ từ hướng Tây Bắc sẽ di chuyển dần sang hướng Tây và vùng chịu ảnh hưởng nặng nhất là hướng Tây. Dự đoán vùng ảnh hưởng phóng xạ của nhà máy hạt nhân Fort Calhoun dobatnhi.wordpress.com

Thắng thua không quan trọng

Tộc hán không thiếu gì lý thuyết về chiến tranh , vậy mà rất nhiều cuộc chiến họ đã gần như là đánh ta một cách vu vơ chẳng có mục tiêu gì quan trọng , chỉ là sự thể hiện gì đó . Hiệu quả của họ nằm ở các cuộc chiến nhỏ , những cuộc chiến đánh lấn , những cuộc gặm nhấm . Bốc đồng lên mà đánh rồi thua , dù có ai đó vào tận đất họ làm vua rồi tất cả cũng hán là của hán , hán hóa hết , nên họ chẳng có gì lo về hậu phương của họ . Ta mạnh mẽ để chiến thắng , nhưng cái thắng trong hòa bình thật mong manh . Một cung cách làm ăn , điều hành xã hội theo kiểu đến đâu tính đến đấy và chẳng tính được gì , luôn thụ động với tình hình . Chỉ khi bị đe dọa xâm lăng mới cường lực lên để thắng , sau lại xẹp xuống , sau mỗi một chu trình lại mất đi một ít đất đai , biển đảo . Bây giờ tộc hán có thể nóng máu lên mà đánh ta (chắc chắn thua ở góc độ quân sự) , hoặc chúng không đánh bằng súng đạn , nhưng chẳng lúc nào mà chúng không đánh . Người cầm quyền sau bao năm sử dụng nguồn lực xã hội nhào nặn được nhiều giới chỉ để phục vụ chính họ chứ không phải để phục vụ xã hội , số người thức tỉnh quá nhỏ bé . Số người tặc lưỡi cho qua chuyện chắc không nhỏ . Giới sĩ là giới quan trọng trong xã hội , sau bao năm thoái hóa nay nó chỉ như một con số cộng vô hồn , sĩ là 10+5 10+7 hoặc 12+5 12+7 có khi chỉ là 7+5 9+5 . Sĩ này thì làm gì được cho đời , không có môi trường xã hội thông thường để xem sĩ có đúng là Sĩ không . Một vài người bực quá , không phải phận sự cất lên vài lời cảnh báo liền bị coi như đồ hủi , nếu chôn sống được họ cũng chôn . Nhờ vậy mà động lòng đến nhiều người đủ tài để ứng đối với người . Rất bi quan , nhưng dù gì vẫn là đáng mừng , chỉ có vài năm mà xã hội đã vùng lên để ít năm nữa , xã hội là xã hội , xã hội của xã hội chứ xã hội không phải của một nhóm người để họ muốn làm gì thì làm .

Khó

Ông Ôn Gia Bảo lại kêu gọi cải cách chính trị 28/06/2011 23:55 Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo vừa thừa nhận nước này đang đối mặt với tham nhũng, bất bình đẳng và các vấn đề xã hội khác. Reuters hôm qua dẫn lời ông Ôn nêu rõ: “Cách tốt nhất để giải quyết những vấn đề này là cải cách chính trị và xây dựng dân chủ xã hội chủ nghĩa theo luật pháp. Không có dân chủ thì không có xã hội chủ nghĩa. Không có tự do thì không có dân chủ thật sự”. Thủ tướng Trung Quốc đưa ra lời kêu gọi trên tại Anh trong khuôn khổ chuyến công du 3 nước châu Âu lần này. Ông đã đến Hungary và đang ở Đức. Trước đó, ông Ôn đã nhiều lần lên tiếng kêu gọi cải cách chính trị. Giới phân tích cho rằng ông đang tranh thủ thời gian còn lại trước khi về hưu vào năm 2012 để đẩy mạnh thay đổi. Tuy nhiên, những lời kêu gọi của ông chưa mang lại đột phá nào. Văn Khoa

Mỹ có yếu đi

8 thương hiệu khổng lồ của Mỹ đang lép vế trên sân nhà Những thương hiệu nổi danh của Mỹ như GM, Dell hay Boeing lại chính là kẻ thất bại nhiều nhất trước các đối thủ ngoại. Dưới đây là danh sách những công ty của Mỹ bị thất thế mạnh nhất so với những đối thủ cạnh tranh từ nước ngoài theo tổng hợp của 24/7Wallst. 1. GM và Toyota Năm 1991, GM chiếm 35% thị phần sản xuất ôtô của Mỹ. Nhưng đến nay, con số này đã giảm đi 20% do sự cạnh tranh khốc liệt từ các hãng xe đến từ Nhật Bản mà điển hình là Toyota. Vào thời điểm trước khi xảy ra vụ việc triệu hồi hàng loạt xe, Toyota đã chiếm tới 17% thị trường sản xuất ôtô ở Mỹ. Con số này vào khoảng mười năm trước đây chỉ là khoảng 8%. Một số hãng khác như Honda và Nissan cũng chiếm một tỷ lệ tương đối. Có rất nhiều lý do giải thích cho sự suy giảm của GM, nổi cộm là những vấn đề như chi phí quá cao, thậm chí cao nhất trong số những nhà sản xuất. Trong khi đó, chi phí lao động của Toyota lại tương đối thấp, nhất là đối với những nhà máy tại Nhật Bản. Ngoài ra, chất lượng của những chiếc xe mà GM sản xuất ra được cho là ngày càng kém, còn của Toyota lại được cho là tốt hơn. Cũng do chất lượng kém khiến GM xếp thứ hạng thấp trong cuộc khảo sát người tiêu dùng do tạp chí Power and Consumer Reports thực hiện. Hiện nay, thị trường Mỹ nói chung và thị trường ôtô nói riêng thì không hề phẳng lặng. Những hãng xe Hàn Quốc như KIA hay Hyundai, sản xuất với chi phí thấp, chất lượng lại tốt cũng đã dần thâm nhập thị trường này, chiếm khoảng 7% thị phần. Các chuyên gia cũng dự báo rằng, thị trương sẽ còn tiếp tục bị "chia sẻ". 2. Dell và Acer Trong một thập kỷ trở lại đây, công ty sản xuất máy tính Dell từng thống trị thị trường Mỹ và chiếm phần lớn thị phần trên toàn thế giới. Hewlett- Packard thì ngược lại, chiếm thị phần nhỏ hơn. Công ty sản xuất máy tính HP được thành lập khi Hewlett-Packard mua hãng Compaq trong năm 2002 với 25 tỷ USD. Thế mạnh thị trường của các công ty Mỹ giảm xuống khi Lenovo mua lại công ty sản xuất máy tính IBM vào năm 2004 để Lenovo có thể tham gia thị trường Mỹ và châu Âu. Dell lại tiếp tục gặp vận rủi khi netbook những năm gần đây trở nên phổ biến. Ngày càng nhiều người đến mua những sản phẩm của Acer và Asus. Vào năm 2007, Acer mua lại công ty Gateway và trở thành công ty sản xuất máy tính lớn thứ 3 trên thế giới. Thị phần của Dell giảm xuống nhanh chóng từ 16,4% vào năm 2005 xuống còn 12,9% vào năm 2010 (nguồn thông tin từ Gartner). Cũng trong thời ký đó, thị phần trên toàn thế giới của Acer tăng từ 5,5% lên 12,7%. 3. Intel và ARM Intel chiếm 3 phần 4 thị trường thế giới về chip máy tính và máy chủ. Rắc rối của Intel đến từ sự phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực bán dẫn cho các thiết bị cầm tay như điện thoại và máy tính bảng. Nhà cung cấp hàng đầu của thị trường này là Qualcomm, Texas Instrument và Samsung. Những sản phẩm đó được dựa trên thiết kế của ARM. ARM đã sử dụng lợi thế về những mối quen biết của họ với những nhà sản xuất thiết bị cầm tay để cạnh tranh với Intel trong thị trường máy tính. Theo dự đoán của IDC, thị phần của ARM sẽ tăng lên 13% vào năm 2015. Có nhiều tin đồn rApple đã hoàn thành dự án của mình về việc sử dụng chip của ARM cho máy tính bảng của họ. Và chưa hết, ARM đang đi đầu trong việc phát triển những thiết bị cầm tay không dây và điều này sẽ giúp ARM chiếm thêm được thị phần trong thị trường máy tính ở tương lai không xa. 4. Boeing và Airbus Boeing đã từng là công ty thống trị thị trường thế giới trong ngành sản xuất máy bay dân dụng trong 3 thập kỷ, bắt đầu từ thời điểm công ty mua lại đối thủ cạnh tranh của nó là McDonald Douglas với giá 13,3 tỷ USD vào năm 1996. Vào thời điểm đó hãng Airbus chưa phải là một đối thủ cạnh tranh đáng lo ngại như hiện nay. Nhưng năm ngoái, Airbus đã nhận được 574 đơn hàng trong khi đó Boeing chỉ nhận được 530 đơn đặt hàng. Có 2 nguyên nhân gây ra sự thay đổi: thứ nhất, Airbus đã nhận được sự trợ giúp về tài chính của chủ sở hữu công ty. Nguyên nhân thứ 2 chính là quản lý yếu kém của Boeing. Chiếc 787 Dreamliner đã bị lỗi hẹn ít nhất nửa tá lần và chính điều này đã làm những hãng hàng không đã phải xem xét đến Airbus. 5. Microsoft và Nintendo Ngành kinh doanh game console đã có vào bước thay đổi về thị phần từ việc phát hành một sản phẩm thành công nhất trong lịch sử vào năm 2000 đó là chiếc máy Playstation 2 (đã bán được 150 triệu bản). Những thế hệ gần đây nhất của game console bao gồm Xbox 360, PS3 và Nintendo Wii. Sonny từng thống trị thị trường này bởi thế hệ máy PS2, Microsoft đang giữ giá cạnh tranh với thế hệ máy Xbox của mình. Nintendo gia nhập thị trường với hệ máy Wii được thiết kế để chơi những game thông thường mà những máy như PS3 và 360 không có và chính điều nay đã làm nên tên tuổi của họ. Vào năm 2006, khi Wii chỉ chiếm 23% thị phần thế giới còn Microsoft chiếm 65% thì đến năm 2009, thị phần của Wii đã là 50% trong khi Microsoft chỉ có 23%. 6. Goodyear và Bridgestone Goodyear trong nhiều thập kỷ từng là công ty lớn nhất ở Akron, Ohio - thủ đô cao su của thế giới. Goodyear cũng từng là nhà sản xuất lốp xe lớn nhất thế giới, họ cung cấp một lượng lớn lốp xe cho Big Three (công ty thao túng cả ngành công nghiệp xe hơi của Mỹ những năm 1980). Công ty gặp phải một vấn đề đáng lo ngại chính là giá nhân công rất cao so với các đối thủ cạnh tranh của họ, và đặc biệt với Bridgestone. Brigdestone đã mua Firestone vào năm 1988, năm sau đó, Michelin mua Dunlop. Bridgestone đã quyết định một thương vụ sát nhập để tăng thị phần của mình. Doanh thu của hãng tăng từ 13,5 tỷ USD lên 20,5 tỷ USD trong năm từ 1999 đến 2009, theo Bruce Davis của tờ Tire Business, Goodyear chỉ tăng doanh thu từ 11,5 tỷ USD đến 15,6 tỷ USD trong cùng khoảng thời gian. 7. Charles Schwab và TD Ameritrade Charles Schwab bắt đầu cung cấp dịch vụ môi giới chiết khấu vào năm 1975 và là công ty đầu tiên gia nhập ngành này. Merrill Lynch-một công ty môi giới trọn gói đã từng cho rằng Schwab sẽ không phát triển được, họ cho rằng khách hàng muốn một dịch vụ trọn gói và sẽ không đầu tư nếu thiếu những nghiên cứu mà những công ty này cung cấp. Nhưng họ đã sai. Doanh thu của Schwab năm ngoái là 4,25 tỷ USD. Công ty TD Ameritrade- công ty của Canada bắt đầu tại Mỹ từ năm 1987, qua những lần sát nhập và hiện nay là Accutrade. Doanh thu của Ameritrade tăng từ 2,54 tỷ USD lên 2,56 tỷ USD trong năm từ 2008 đến 2010. Trong cùng thời gian đó, doanh thu của Schwab giảm xuống từ 5.15 tỷ USD xuống còn 4,25 tỷ USD. 8. Omnicom và WPP WPP là tên viết tắt của Wire and Plastic Products, hoạt động của công ty được quản lý bởi Martin Sorrell vào năm 1985. Hiện nay WPP là công ty marketing lớn nhất thế giới với doanh thu 12,1 tỷ USD và hơn hẳn so với doanh thu 11,7 tỷ USD của công ty Omnicom trong năm 2009 Tạ Linh

Sinh gián

Tình báo vào nước đối phương một cách thản nhiên , xong việc lại về nước mà không hề hấn gì , đó là sinh gián . Cái này không khó , các loại ngoại giao là sinh gián đấy thôi , nó còn khoác nhiều cái áo khác trong thời hội nhập bây giờ . Lại còn loại sinh gián với cái cớ hợp tác an ninh chẳng hạn , chúng vào ta với mục đích để chống các loại tội phạm của chúng , kết hợp diệt người yêu nước của ta . Cầm quyền chả ưa gì người yêu nước , gán cho cái tội phản động , tội chống phá nhà nước chẳng có gì khó , chúng lại còn lập công với chính phủ . Khi cấp bách chúng triệt hạ những người yêu nước quan trọng là không khó , nói cõng rắn cắn gà nhà thì trừu tượng nhưng rất rõ ràng . An ninh mình đã làm điêu đứng biết bao người , lại còn cái bọn giặc trá hình này nữa thì sống làm sao được , chúng ngang nhiên hống hách cũng chẳng làm gì được chúng .

28 thg 6, 2011

Tử gián

Giặc giả phản động , nhà cầm quyền rất nhạy cảm với những gì liên quan đến quyền lực , họ gọi là phản động , rất nhiều loại phản động , ở đâu cũng có phản động , lĩnh vực nào cũng có phản động . Một số người thù ghét chế độ , một số người muốn có xã hội ngay như phương tây , một số người muốn xã hội tiến dần đến văn minh . Tất cả số này đều quy được vào phản động vì bản chất của chế độ là làm gì cũng do chế độ hướng dẫn , nếu không nghe đã bị xếp vào phản động rồi . Đây là mảnh đất màu mỡ để tử gián hành động , chúng lập các tổ chức thu hút những người có cùng xu hướng nhưng khác ý chính quyền . Chúng làm cho lực lượng an ninh căng ra với các tổ chức này , không còn con người và tiền bạc , không còn sức lực để phá tình báo gián điệp . Lúc cần chúng làm hăng lên để người Việt diệt người Việt , chúng cùng lắm là bị tù đày một vài tên (đã tự nguyện làm tử gián rồi) . Cứ cái cung cách điều hành xã hội như bây giờ , số người không tin , không nghe theo chính quyền càng tăng lên , bọn tử gián tăng lên , rối loạn xã hội Việt Nam tăng lên , người Việt diệt người Việt tăng lên . Tộc hán tăng đào tạo tình báo là vì vậy .

Dùng nguyên tử

Mỹ và Triều Tiên sẽ giết nhau bằng vũ khí hạt nhân? Tháng Sáu 28, 2011 @ 7:30 sáng › dobatnhi ↓ Skip to comments Nagasaki, tượng Phật còn nguyên vẹn trên đống đổ nát sau sau vụ nổ bom nguyên tử. Sau sự kiện Mỹ “thả” bom nguyên tử xuống hai thành phố Hiroshima và Nagasakicủa Nhật Bản, làm hơn 214 ngàn người thiệt mạng trong năm 1945 và hàng trăm người chết mỗi năm do nhiễm xạ sau đó, nhân loại đã ý thức được sự nguy hiểm của vũ khí hủy hàng loạt. Thế nhưng, thay vì tìm cách loại bỏ những “cổ máy giết người” ghê gớm đó, nhiều quốc gia lại sử dụng nó như một công cụ để đe dọa và thống trị thế giới, duy trì sự cai trị độc đoán của phe nhóm mình… Mặc cho “Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân” đã được nhiều nước tham gia ký kết và nhân loại có hẵn một “Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế” có nhiệm vụ giám sát việc sản xuất hay phổ biến nó. Một số nước hiện nay công bố có sở hữu vũ khí hạt nhân là Hoa Kỳ, Nga, Pháp, Anh, Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan và CHDCND Triều Tiên. Thêm vào đó, Israel luôn được cộng đồng quốc tế cho là sở hữu bom hạt nhân mặc dù nước này chưa bao giờ chính thức khẳng định hay phủ định. Iranvà Syria bị Hoa Kỳ cáo buộc là có sở hữu vũ khí hạt nhân. [1] Trong số các quốc gia có sở hữu vũ khí hạt nhân, Hoa Kỳ từng có tiền sử dụng bom nguyên tử, Bắc Triều Tiên thường xuyên đe dọa tấn công nước khác bằng vũ khí hạt nhân và một Trung Quốc mạnh mẽ về quân sự nhưng luôn ở tâm trạng cáu giận do bị dồn nén bởi lòng tham không đáy. Nhiều dự đoán được đưa ra bởi các nhà tiên tri nổi tiếng như Nodtradamus, Cayce, Vanga… đều cho rằng trong tương lai thế giới sẽ phải hứng chịu một trận đại chiến bằng bom nguyên tử và chính con người sẽ phải tự treo cổ mình khi thế giới chỉ còn lại đống tro tàn hoang phế. Vậy thì, trong các quốc gia trên trong tương lai, nước nào sẽ sử dụng bom nguyên tử và trở thành nạn nhân của nó? Từ trường hợp của Nhật Bản, người viết sẽ dùng chiêm tinh để dự đoán nước nào có khả năng “trúng” bom nguyên tử trong thời gian tới. Lá số tử vi của Nhật Bản Nước Nhật hay có liên quan đến vấn đề hạt nhân, bởi trên lá số tử vi của họ có sao Saturn kết nối đến Moon, Uranus; và đồng thời Uranus chiếu Mercury. Thổ tinh (Saturn) có ý nghĩa là cái chết, Nguyệt tinh (Moon) chỉ dân chúng, Thiên Vương tinh (Uranus) tính chất bùng bổ và lây lan, Mercury là hỏa nhưng có tính chất có ý đồ. Có thể tạm giảng nghĩa là, cái chết của dân chúng có tính chất lây lan hàng loạt, mà tính chất lây lan hàng loạt này được tạo ra bởi hỏa (bom). Từ danh sách các nước có sở hữu vũ khí hạt nhân, qua lá số tử vi của họ, người viết tìm được một số quốc gia có cục diện giống như Nhật Bản là Bắc Triều Tiên, Hoa Kỳ và Syria. Tuy nhiên, tạm thời do không tìm được lá số tử vi chính xác của Iran, nên người viết chưa thể dự đoán được cục diện của đất nước vùng Tây Á như thế nào. Lá số tử vi của Bắc Triều Tiên. Sao Saturn kết nối đến Moon, Uranus; và đồng thời Uranus chiếu Mercury. Lá số tử vi của Hoa Kỳ. Sao Saturn kết nối đến Moon, Uranus; và đồng thời Uranus chiếu Mercury. Lá số tử vi của Syria. Sao Saturn kết nối đến Moon, Uranus; và đồng thời Uranus chiếu Mercury. Bỏ qua Syria, với hai cái tên còn lại Triều Tiên và Hoa Kỳ đã gợi cho người viết nhiều suy tưởng. Liệu có phải người Mỹ và người Hàn đến lúc cuối cùng rồi sẽ chọi nhau bằng bom nguyên tử và đây chính là tương lai bi thảm của nhân loại… Điều tồi tệ mà nhà tiên tri người Mỹ Cayce từng nhìn thấy trong một lần soi kiếp trước đây sẽ xảy ra, một nước Mỹ hoang tàng bởi thứ vũ khí chết người hàng loạt. Điều đáng mừng là không có quá nhiều vụ ném bom như Hiroshima và Nagasaki trong lịch sử, và điều này kéo theo dự báo về một vụ nổ nguyên tử tương tự trong tương lai kém chính xác hơn, bởi thiếu thông tin để kiểm chứng. —— dobatnhi.wordpress.com

Địch ta đã rõ

Giặc đến mà không đánh là tay sai cho giặc , là giặc . Cố gắng hòa hoãn để thêm sức mạnh để tìm kế là đúng . Hòa hoãn để giặc đánh bằng vũ khí lạnh (tình báo , dự án , thỏa hiệp , cam kết bất lợi , lú lẫn mà ngồi cao) cũng vẫn là giặc ; vì tất cả những gì đe dọa tương lai Việt đều là giặc . Đe dọa bằng vũ khí nóng , đe dọa bằng nhiều cách khác , không đe dọa mà dựng lên bù nhìn cũng đều là giặc . Giặc thì phải đánh , từng loại giặc có cách đánh khác nhau . Giặc dùng bom đạn ai cũng biết , giặc dùng phong bì thường cho qua . Xóa văn hóa phong bì trước khi đánh các loại giặc .

Hương gián

Tộc hán có rất nhiều dự án ở ta , quân hán sang làm , một tỷ lệ lớn lấy vợ là dân tại chỗ , có con ; dù có biến cũng không thể làm gì họ được nếu họ không làm gì cả . Thực ra đấy là hương gián kiểu mới . Họ lắm mọi tình hình của ta , vợ họ vô tình hoặc cố ý cũng là nguồn cung cấp tin về mẫu quốc . Cách truyền tin bây giờ lại quá dễ dàng mà vẫn bí mật . Từ hương gián khi cần chuyển sang việc gì cũng được . Hương gián tăng dần lên vạn lên triệu người thật là khủng khiếp . Còn cách để vào ta thì không khó , hòa hoãn bên trên , bên dưới bị phong bì đâm thủng bất cứ phòng tuyến nào , các dự án cứ vào ào ào , gián điệp vào trùng trùng điệp điệp . Nó đánh kiểu này có khi còn dễ chết hơn là dùng bom đạn .

Vườn ươm

Chẳng cần ươm cây , trồng cây thì vẫn có rừng như thường ; tính tự nhiên đó nay không còn nữa ; mọi thứ nay đều bị can thiệp mạnh . Cần có một vườn ươm đủ rộng đạt các quy chuẩn , giống được chọn và xử lý cần thiết để nảy mầm , chăm tưới bắt sâu nhổ cỏ , che nắng , che gió kỹ càng . Sau mỗi cây được đưa vào một bầu đất riêng chuẩn bị đưa ra tự nhiên , quá trình chăm tưới giảm dần để cây dần quen với tự nhiên . Trước khi đưa cây về tự nhiên có khi các bầu cây còn được đem về vùng đất mới cứ để đó một thời gian , khi thuận tiện mới đặt cây vào các vị trí để nó phát triển , cây có khi được chăm tưới hoặc bỏ mặc vì đã đủ điều kiện tự phát triển . Nếu thế thì tốt quá . Ở đây cái vườn ươm không đạt chuẩn , người ta làm tiền những cái cây này . Ai chả muốn cái cây thành hình , phát triển vốn như bẩm sinh nó là vậy . Cây không qua vườn ươm không có điều kiện để được trồng ở xã hội , các vườn ươm là các lò sát sinh , các lò làm tiền . Người ta lấy cây làm con tin để tống tiền chủ cây , xót cây mà phải làm theo mọi yêu sách chủ vườn ươm . Ngân quỹ công cộng phát triển rừng bị bỏ túi , sau đó là quá trình thu phí người có cây , người muốn sử dụng cây . Người ta tập trung vào việc làm tiền nên không còn thiết , còn biết , còn quan tâm đến sinh trưởng của cây nữa ; cây ươm cây trồng , vườn ươm vườn trồng , vườn chăm sóc nhân tạo theo khoa học , theo tiến bộ mà cứ như rừng rú mạnh được yếu thua , cá lớn cá bé . Cái cây non chưa ra tự nhiên mà đã bị biến thái không biết là gì nữa . Nó có liên quan gì đến giáo dục không .

27 thg 6, 2011

Cõi âm

Cõi âm và vấn đề ngoại cảm Tháng Sáu 27, 2011 @ 6:51 chiều › dobatnhi ↓ Skip to comments Thiền định giúp mở cửa tuệ giác Thời gian gần đây, báo chí có đưa tin về việc các nhà ngoại cảm đi tìm mộ liệt sĩ và tiếp xúc được với người “cõi âm”. Phật giáo giải thích hiện tượng này thế nào? Quan điểm của Phật giáo là thần thức sau khi chết tối đa là 49 ngày thì tái sanh vào một thế giới tương ứng với nghiệp thức. Nếu đã tái sanh vào cõi khác thì “ai” tiếp xúc với các nhà ngoại cảm? Tại sao có những người chết cách nay hàng trăm năm vẫn tiếp xúc được với các nhà ngoại cảm? “Cõi âm” mà các nhà ngoại cảm tiếp xúc được nằm ở đâu trong lục đạo. Việc các nhà ngoại cảm tìm được hài cốt của những người chết nhờ tiếp xúc với người “cõi âm” được báo chí công bố gần đây là điều có thật và rất đáng trân trọng. Thực ra, khả năng ngoại cảm của con người được biết đến từ thời xa xưa. Các nước trên thế giới, từ lâu, đã nghiên cứu và ứng dụng ngoại cảm vào nhiều lĩnh vực của đời sống, trong đó có cả quân sự. Và các nhà khoa học Việt Nam, từ khoảng 15 năm nay, đã bắt đầu nghiên cứu một cách nghiêm túc về các hiện tượng đặc biệt của con người, trong đó có ngoại cảm. Tiên phong trong lĩnh vực này là các cơ quan như Liên hiệp Khoa học Công nghệ tin học ứng dụng, Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an, Trung tâm Bảo trợ Văn hóa truyền thống và Bộ môn Cận tâm lý Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người. Trước hết, Phật giáo không hề có quan niệm về một dạng sống được gọi là “cõi âm”. Thế giới quan của Phật giáo là vô lượng vô biên thế giới, hằng hà sa số thế giới, trong đó có thế giới Ta bà gồm Dục giới, Sắc giới và Vô sắc giới. Hai cõi Sắc và Vô sắc là cõi giới của thiền định. Cõi Dục gồm lục đạo là các loài Trời, A tu la, Người, Ngạ quỷ, Súc sanh và Địa ngục. Cõi âm hoặc âm phủ chỉ là quan niệm dân gian dùng để chỉ thế giới của người chết đối lập với cõi người sống (cõi dương). Đối với các bậc chân sư Phật giáo đã chứng đạo, khả năng đặc biệt của các nhà ngoại cảm là chuyện bình thường, không có gì xa lạ cả. Những thiền sư, nhờ tu tập thiền định mà thành tựu Tam minh và Lục thông. Trong đó, khả năng của các nhà ngoại cảm hiện nay có thể xem như là một phần nhỏ của Thiên nhãn thông (năng lực thấy rõ mọi thứ, không ngăn ngại), Thiên nhĩ thông (năng lực nghe được tất cả các dạng âm thanh) và Tha tâm thông (năng lực biết được tâm ý của người cùng các chúng sanh khác). Chỉ có điều, các hành giả Phật giáo hiếm khi tuyên bố về thần thông, bởi thần thông thường thành tựu trước trí tuệ (chứng đắc Tứ thiền đã có năng lực của Ngũ thông, trừ Lậu tận thông) và chấp thủ hay lạm dụng vào thần thông sẽ chướng ngại giải thoát tối hậu. Vì vậy, các hành giả Phật giáo khi có sở đắc về thần thông thì đa phần thường im lặng. Đối với giới khoa học, Thiếu tướng Chu Phác, Chủ nhiệm Bộ môn Cận tâm lý Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người, khá am tường Phật giáo khi nhận định: “Việc ‘thấy’ của các nhà ngoại cảm xét dưới góc độ khoa học hiện đại thực ra là hiện tượng Thiên nhãn thông, một trong mười lợi ích của thiền định”. Sau khi chết, thần thức thường trải qua giai đoạn trung gian, chuyển tiếp trước khi tái sanh. Khoảng thời gian cho giai đoạn mang thân trung ấm này tối đa là 49 ngày, ngoại trừ hai trường hợp cực thiện và cực ác thì tái sanh ngay lập tức vào cõi Trời hay cõi Địa ngục. Tuy nhiên, còn có trường hợp đặc biệt của thân trung ấm do chết đột ngột (đột tử) và chết một cách oan ức thì thần thức hoặc “không biết” mình đã chết, hoặc do oán hận ngút ngàn mà cận tử nghiệp bám chặt, chấp thủ kiên cố vào trạng huống “hiện tại”, được gọi là các “oan hồn”, cần phải khai thị (giải nghiệp) mới có thể chuyển kiếp, tái sanh. Ngoài các thân trung ấm, những “oan hồn”, các nhà ngoại cảm còn tiếp xúc được với những chúng sanh trong loài Ngạ quỷ. Nhà ngoại cảm Bích Hằng đã nói rất chính xác: “Thế giới người âm rất đa dạng, phong phú, chia thành nhiều giai tầng”. Chúng sanh loài Ngạ quỷ chiếm nhiều nhất so với các loài khác trong lục đạo. Những đối tượng mà con người gọi là “ma, quỷ, thần linh nói chung…” đều thuộc “những giai tầng” của loài Ngạ quỷ này. Như vậy, “cõi âm” mà các nhà ngoại cảm tiếp xúc được bao gồm các chúng sanh đang ở giai đoạn thân trung ấm, các “oan hồn” và loài Ngạ quỷ. Nhà ngoại cảm Bích Hằng cũng nói rõ là “tôi chưa thấy địa ngục của người cõi âm bao giờ”, bởi chỉ những người tạo các ác nghiệp và các bậc Đại Bồ tát có đầy đủ thần lực mới vào được địa ngục mà thôi. Hiện nay, các nhà ngoại cảm thường tìm kiếm hài cốt theo hai hướng. Khuynh hướng thứ nhất là các nhà ngoại cảm “thấy” được hài cốt, vẽ lại sơ đồ chi tiết khu vực ấy và hướng dẫn thân nhân tìm kiếm. Trường hợp này nhà ngoại cảm chỉ sử dụng khả năng “thiên nhãn thông” của mình để tìm kiếm và phát hiện hài cốt mà không cần trợ giúp của “chủ nhân” chính hài cốt ấy. Bởi hầu hết những hài cốt này chỉ là phần thân xác vật chất đơn thuần (địa đại-đất), còn thần thức đã theo nghiệp tái sanh. Tuy nhiên, vì các nhà ngoại cảm chưa thành tựu Đại định (tam muội) nên năng lực “thấy” của họ thường chập chờn. Tùy thuộc vào cấp độ định tâm hay trạng thái tâm của họ khi làm việc mà “thấy mờ hoặc tỏ” khác nhau, phải điều chỉnh nhiều lần mới tìm ra vị trí chính xác của hài cốt. Năng lực thấy rõ không có gì ngăn ngại này của các nhà ngoại cảm còn được vận dụng để tìm kiếm khoáng sản, thăm dò lòng đất (ngành mỏ-địa chất), khả năng khám, chữa bệnh (ngành y khoa) v.v… hiện đang được nhiều quốc gia trên thế giới nghiên cứu, khai thác và ứng dụng. Khuynh hướng thứ hai thì ngược lại, nhà ngoại cảm tiếp xúc với người “cõi âm” và họ chỉ cho nhà ngoại cảm thấy hài cốt của chính họ hoặc những người khác. Trường hợp này, sự trợ giúp của người “cõi âm” vô cùng cần thiết, do đó nhà ngoại cảm và thân nhân phải có lòng thành. Vì người “cõi âm” biết được tâm ý của chúng ta cho nên nếu lòng không trong sáng, tâm không thành khẩn, làm việc vì danh lợi thì sẽ thất bại. Những chúng sanh mang thân trung ấm, những “oan hồn” và loài ngạ quỷ đều có thể tiếp xúc được với nhà ngoại cảm để truyền thông những thông tin cần thiết. Ở đây, trường hợp đặc biệt cần lưu tâm là các “oan hồn”. Như đã nói những người chết “bất đắc kỳ tử”, chết trong oán hận tột cùng rất khó tái sanh. Mặc dù phần lớn các luận sư Phật giáo đều cho rằng thời gian thích hợp cho tái sanh của thân trung ấm thường tối đa là 49 ngày nhưng “oan hồn” là một ngoại lệ. Theo luận sư Pháp Cứu (Dharmatrata), tác giả Tạp A tỳ đàm tâm luận (Samyutara Abhidharmahridaya) thì thân trung ấm tồn tại không hạn chế thời gian nếu nhân duyên chưa đủ để đầu thai (xem thêm Đại cương luận Câu xá, tác giả Thích Thiện Siêu, NXB Tôn Giáo, 2000, tr.109). Kế thừa quan điểm này, về sau vị chân sư Phật giáo Tây Tạng Sogyal Rinpoche, bằng tuệ giác chứng ngộ của mình, trong Tạng thư sống chết (Thích nữ Trí Hải dịch) khẳng định: “Toàn thể trung ấm tái sanh kéo dài trung bình 49 ngày, và ít nhất là một tuần. Nhưng cũng còn tùy, giống như hiện tại có người sống tới trăm tuổi, trong khi kẻ khác chết non. Một số lại còn bị kẹt trong thế giới trung gian để thành ma quỷ (18- Bardo tái sanh)” hay “Những người đã có cái chết kinh khủng hay đột ngột rất cần được giúp đỡ. Những nạn nhân của ám sát, tự sát, tai nạn, chiến tranh, thường rất dễ rơi vào sợ hãi đau đớn, hoặc ở mãi trong kinh nghiệm khủng khiếp về cái chết của họ, do đó không thể tiến đến giai đoạn tái sanh (19- Giúp đỡ sau khi chết)”. Vì những lý do trên, có những trường hợp tuy đã chết rất lâu nhưng vẫn chưa được tái sanh. Phần lớn những người “cõi âm” mà nhà ngoại cảm tiếp xúc, mô tả hình dáng, tính cách của họ đúng như dáng vẻ, tâm trạng lúc chết đều ở trong trường hợp này. Chính việc thần thức “ở mãi trong kinh nghiệm khủng khiếp về cái chết”, “bị kẹt trong thế giới trung gian” (lời của Sogyal Rinpoche), sự chấp thủ kiên cố, bám chặt vào trạng huống “hiện tại” trước khi chết đã tạo ra một dạng sống gọi là “oan hồn”. Do đó, Phật giáo thường lập đàn tràng Giải oan bạt độ và Chẩn tế âm linh cô hồn. Giải oan là tháo gỡ sự chấp thủ, khai thị cho “oan hồn” hiểu giáo pháp mà buông xả, tỉnh ngộ để tái sanh. Chẩn tế là ban phát thực phẩm cho loài ngạ quỷ được no đủ, đồng thời khuyến hóa họ hồi tâm hướng thiện để sớm chuyển nghiệp, siêu thăng. Như vậy, thế giới “cõi âm” vô cùng đa dạng và phức tạp, những nhà ngoại cảm nhờ có nhân duyên đặc biệt nên tiếp xúc được với họ, giúp họ truyền thông với con người. “Thông điệp” của người “cõi âm” cũng không ngoài tình thương, sự trân trọng, quan tâm lẫn nhau và đề cao các giá trị đạo đức, tâm linh. Chính những tâm tư của người “cõi âm”, nhất là các “oan hồn” đã góp phần tạo nên khí vận quốc gia, hồn thiêng sông núi. Do đó, việc cầu nguyện cho âm siêu dương thái theo pháp thức Phật giáo là điều cần làm. Ngày nay, các nhà khoa học đang nỗ lực khám phá hiện tượng ngoại cảm theo hướng trường sinh học hay năng lượng sinh học. Tuy nhiên, nếu chỉ thiên về nghiên cứu “vật chất” thì sẽ khó tiếp cận trọn vẹn vấn đề, bởi “sắc tức thị không, không tức thị sắc” (Tâm kinh). Đó là chưa kể đến hoạt dụng của tâm thức A lại da bao trùm khắp cả pháp giới, siêu việt cả tâm lẫn vật, theo Duy thức học, chỉ có tu tập thiền định mới có thể khai mở và thành tựu kho tàng tuệ giác này. (Theo Giác Ngộ) Chuyên mục: Chu

Phá tận gốc

Công , binh đều gốc từ nông , có khi sĩ thương cũng từ nông mà ra . Thực tế các cuộc chiến tranh vệ quốc bao nhiêu xương máu nông dân đổ xuống . Nay xây cất , sản xuất , làm các việc nặng nhọc đều gốc từ nông (sống dựa vào tự nhiên) mà người ta gọi là công nhân . Những công nhân này là công nhân bị động , khi không thể sống với tự nhiên được , không còn môi trường tự nhiên để mà sống đành phải tìm đến môi trường công nghiệp , một môi trường nham nhở đầy cạm bẫy trước người nông dân mất gốc khờ khạo hoặc còn hoang dã . Công nghiệp hóa , đô thị hóa là tất nhiên , nhưng quá trình này gọi là quá trình cướp bóc thì đúng hơn . Các điều kiện tự nhiên và thiên nhiên bị xâm phạm nghiêm trọng , môi trường sống của dân tự nhiên (nông) bị phá hoại tàn tạ . Đau khổ nhất là vì mưu sinh những dân tự nhiên cũng xâm hại nghiêm trọng môi trường sống của chính mình , để đến khi tự nhiên không còn nguồn lợi nữa mà phải đầu quân vào môi trường công nghiệp hoang dã . Xã hội tiền là lý tưởng , người ta đã nghĩ ra khế ước ra luật pháp , báo sách , dư luận để khống chế nó . Nhưng làm thế chỉ lợi cho xã hội chứ không thể lợi được cho một nhúm người . Trong khi đó nhúm người này đang còn quá nhiều bạo lực để tự bảo vệ mình . Công cụ bạo lực có quá nhiều ưu đãi trong một xã hội nghèo khổ , họ không thể quay về nghèo khổ được nữa , họ nhắm mắt hoặc làm theo thói quen những gì không quen với ai khác , họ không thể để mất cây cọc này được . Người tự nhiên còn môi trường tự nhiên , chủ động nhập vào môi trường công nghiệp khi phù hợp nhất , khi bất lợi họ lại trở về tự nhiên - không cần phải đối đầu với công nghiệp . Công nông hợp tác trên cơ sở bình đẳng , môi trường tự nhiên mất rồi đâu còn lợi thế gì để thỏa thuận . Đánh vào đấy là đánh phá tận gốc .

Đánh

---------- Forwarded message ----------
From: Phuong Phan <phivu56@gmail.com>
Date: Sat, 25 Jun 2011 13:56:35 -0700
Subject:
To: Phuong Phan <phivu56@gmail.com>

Gởi mọi người bài thơ mới. Chúc vui

Phương

--
Phi Vũ

www.phivu1956.blogspot.com
And:
www.phivu2.blogspot.com
And:
www.phivu56.wordpress.com
And:
www.my.opera.com/phivu56/blog/

*Biển Đông – Bạch Đằng Giang *

Trung Cộng thường mồm loa mép dãi

Đòi chủ quyền trên toàn bộ biển Đông

Dòng máu tham vẫn còn hung hãn

Lấn cõi bờ lấn biển đảo quê hương

Hãy dừng ngay những mưu toan hắc ám

Biển Đông đâu là ao cá nhà bây

Hãy dừng ngay lòng tham không đáy

Dân Đại Việt này chưa hề khiếp sợ hùm beo

Biển Đông này một mai khi dậy sóng

Sẽ tắm máu giặc Tàu nếu tiếp tục hung hăng

Sẽ như là Bạch Đằng Giang từ cổ xưa thấm máu

Giặc Tống, giặc Nguyên khi xâm lấn cõi bờ…

Phi Vũ

06/25/11

Chôn Nho

Nho thời tần thủy hoàng là sĩ , nho sau này là sĩ quốc doanh (có một ít là sĩ thật) . Người lắm quyền bao giờ cũng nhạy cảm với quyền lực , họ thấy trong xã hội chỉ có sĩ là đối thủ nên chôn Nho là dễ hiểu . Dã man , mất tính người không thuận cho việc giương chính nghĩa nên sau tần thủy hoàng họ không chôn Nho mà tạo ra nho quốc doanh để thành công cụ sử dụng (tất nhiên vẫn còn sĩ thật) . Mãi sau này vẫn lặp lại chuyện chôn Nho ở mức độ thấp hơn , gọi sĩ là cục cứt , sau đó bắt đi đày đọa . Lớp sĩ này là lớp nho mới , nho tây , sĩ tây , nó có khả năng đe dọa ngai vàng nên họ phải triệt . Nhưng để giả theo thông lệ họ lại tạo ra một lớp sĩ quốc doanh để đồng ca cho thiên hạ thấy đang thái bình thịnh trị . Tin tức là nguồn nguyên liệu quan trọng của sĩ , khi thông tin truyền thông thành phổ cập , bẩm sinh sĩ của một lớp người trỗi dậy thể hiện cái bản tính tự nhiên trời định khi điều kiện bên ngoài phù hợp . Quá trình triệt nho , sĩ quốc doanh , sĩ mới cứ lặp lại . Nhà cầm quyền lại tìm cách chôn Nho , không biết họ còn chôn được nữa , họ còn tạo được sĩ quốc doanh nữa hay không .

Thơ tình

---------- Forwarded message ----------
From: Phuong Phan <phivu56@gmail.com>
Date: Tue, 21 Jun 2011 18:52:38 -0700
Subject:
To: goc viet <vietgoc@gmail.com>

Gởi em bài thơ. Chúc vui

--
Phi Vũ

<http://www.phivu1956.blogspot.com>

Yêu

Từng ánh mắt nhìn nhau đắm đuối
Tay đan tay cùng ngắm mây trời
Hò hẹn nhau và nhung và nhớ
Phải chăng là ta đã yêu nhau

Từng giọt lệ lăn khi hờn dỗi
Từng nỗi buồn khi phải xa nhau
Nhiều lúc giận vu vơ không hiểu
Phải chăng là ta đã yêu nhau

Khi yêu nhau muôn vàn thương nhớ
Đắm say tình trong mộng thần tiên
Môi tìm môi trong cơn mộng mị
Tưởng như đang nhấm nháp giọt tình...

Phi Vũ

06/21/11

Sĩ đểu

Bọn làm tiền bao giờ cũng nhanh , chúng thừa biết giai đoạn có công thì làm quan qua lâu rồi , để chính danh phải là sĩ mới làm quan được . Thế là cái bọn cấp chứng chỉ sĩ lại vớ bẫm . Xã hội sau bao nhiêu năm loạn lạc teo lại không xứng với tầm biển lớn nên không thành nơi thử thách xác nhận các loại sĩ . Hệ thống quốc doanh rộng lớn chứa đựng lúc nhúc các loại sĩ , tất nhiên vẫn còn nhiều sĩ thật , song không có điều kiện thể hiện và thường là teo dần . Lớp sĩ là sĩ , sống chết với sĩ , suốt đời tu luyện để làm sĩ cho ra sĩ không chịu được cái bọn sĩ đểu khua môi múa mép , ăn trên ngồi trốc , quyết định số phận muôn người . Quốc doanh không bao giờ là xã hội , không bao giờ bao trùm được xã hội , quốc doanh chỉ là một phần của xã hội . Xã hội hay , tốt thì quốc doanh có điều kiện thu nạp tinh túy về mình , xã hội teo tóp , quốc doanh cũng èo uột . Xã hội cũng dần trở lại bình thường để sĩ tự vùng vẫy trong đó mà không cần đến quốc doanh . Sĩ này lớn dần , đông dần , người ta đòi hỏi những gì của sĩ trả lại cho sĩ , ai không hợp với sĩ thì biến , không thể mượn danh sĩ làm ô uế sĩ , mượn danh sĩ đi lòe thiên hạ , mượn danh sĩ đi phỉnh lừa thiên hạ . Sĩ sẽ đại diện cho thiên hạ để biết xã hội sẽ đi về đâu . Xem tương quan sĩ thật , sĩ đểu để biết xã hội thế nào .

Bài thơ mới

---------- Forwarded message ----------
From: Phuong Phan <phivu56@gmail.com>
Date: Sun, 26 Jun 2011 12:23:24 -0700
Subject: Bài thơ mới
To: Phuong Phan <phivu56@gmail.com>

Gởi mọi người bài thơ mới. Chúc vui

--
Phi Vũ

www.phivu1956.blogspot.com
And:
www.phivu2.blogspot.com
And:
www.phivu56.wordpress.com
And:
www.my.opera.com/phivu56/blog/

*Nếu mai này con về với đất*

Nếu mai này con về vói đất

Hãy đốt thiêu thân xác của con

Rải lên trên ba miền đất nước

Để con về với mẹ Việt Nam

Nếu mai này con về với đất

Thân xác này là của quê hương

Thân xác này máu thịt Việt Nam

Dẫu ngậm ngùi lìa xa Tổ Quốc

Nếu mai này con về với đất

Một lần thôi trở lại Việt Nam

Thương nhớ lắm quê hương vời vợi

Tự đáy lòng chỉ có Việt Nam!

Phi Vũ

06/26/11

Chiêm tinh chính phủ

[Chiêm tinh] Venezuela sẽ thay đổi Chính phủ trong năm 2011 Tháng Sáu 27, 2011 @ 12:05 sáng › dobatnhi ↓ Để lại phản hồi Tổng thống Hugo Chavez Hôm nay (27/06/2011), có một số nguồn tin trái ngược nhau nói rằng tình hình sức khỏe của Tổng thống Venezuela, Hugo Chavez, đang trong tình trạng nguy kịch sau ca phẫu thuật áp-xe xương chậu tại một bệnh viện ở Cuba vào ngày 10/06. Hugo Chavez được cho là người ủng hộ phương thức xã hội chủ nghĩa; có lý tưởng đoàn kết các nước Nam Mỹ, chống lại “chủ nghĩa đế quốc”, chỉ trích toàn cầu hóa… Ông còn là người lãnh đạo tiến hành cuộc đảo chính hụt hai lần vào tháng 02 và tháng 11 năm 1992. Sau khi nhậm chức Tổng thốngVenezuelavào năm 1998, Hugo Chavez cho tiến hành một loạt cuộc cải cách kinh tế và tăng cường quốc hữu hóa các nền công nghiệp quan trọng. Nhưng chính sách của Chavez sớm bị thất bại và dẫn đến các cuộc biểu tình và đảo chính do phe đối lập dẫn dắt vào năm 2002. Không quỵ ngã bởi sóng gió trên chính trường, nhưng Chavez đã phải lùi bước trước căn bệnh áp-xe xương chậu và phải sang chữa trị tại một bệnh viện của “người anh em”Cuba. Tuy có những nguồn tin trái ngược nhau về tình hình sức khỏe của Hugo Chavez nhưng dựa trên lá số tử vi ta có thể dự đoán như sau: Trong năm 2011, Venezuela sẽ có sự thay đổi lớn về nhân sự trong bộ máy lãnh đạo Nhà nước. Vì vậy có thể kết luận Hugo Chavez sẽ sớm “nhường ghế” tổng thống lại cho một nhân vật khác… và vị tổng thống mới sẽ dẫn dắt Venezuela đi theo con đường khác với những gì Hugo Chavez đã hoạch định. Dobatnhi.wordpress.com

Ứng xử hay

Lãng 22:05 26-06-2011 Như một thói quen có tính cá nhân, anh Lãng hầu như không bao giờ động tay xóa comment các bạn. Cuộc sống vốn đa dạng và đã từ lâu, anh coi sự tồn tại của bọn con bò là một tất yếu tự nhiên. Hồ Chí Minh lúc sinh thời là một bậc thầy ngôn từ, cách viết có thể rất hào hoa, cũng có thể rất cục mịch nhưng luôn đi vào lòng người vì câu từ dùng đúng lúc, đúng hoàn cảnh. Ông Hồ là một lãnh tụ vĩ đại, một bậc thầy về khả năng ảnh hưởng lên người khác, dù đó có thể là đối thủ bên kia chiến tuyến. Những ngày này, cái Việt Nam cần là ý chí và tinh thần, phần lớn bài viết gần đây của anh, bỏ đi độ lạnh một cách tự nhiên, thêm vào đó nhiều hơn phần cảm tính của một kẻ chung thuyền. Đơn giản, điều đó vào lúc này là cần thiết. Tất nhiên, sẽ có dăm đứa con bò, khó mà hiểu thấu được dụng ý này. Các bạn có thể đọc và rút ra đôi thứ mình thấy cần, hoặc các bạn cũng có thể đọc rồi phán như dăm đứa lỏi con nứt mắt ra đã bố đời, tùy ý. Anh Lãng tôn trọng sự tồn tại của các bạn. Cố nhiên thỉnh thoảng anh sẽ thanh lọc ra dăm đứa quá ngu và ném cụ nó vào danh sách refuse cho khỏi bẩn blog của anh :P

26 thg 6, 2011

Đánh lâu dài trangha.wordpress.com

Cuộc chiến thông tin 14/06/2011 @ 20:41 › trangha ↓ Skip to comments Những hoạt động của Trung Quốc trên biển Đông gần đây đã gây lo ngại cho dư luận châu Á và ảnh hưởng nghiêm trọng tới quyền lợi hợp pháp của người Việt Nam đang sinh sống làm ăn trong lãnh hải Việt Nam, như ngăn cản tàu cá Việt Nam đánh bắt cá hợp pháp trong lãnh hải Việt Nam, nhiều lần gây sự với tàu thăm dò của công ty dầu khí nước ngoài (BP) và tàu thăm dò của Việt Nam (26/5 và 9/6/2011), bắt cóc và tống tiền ngư dân Việt Nam, xua đuổi ngư dân tránh bão và bắn giết vô cớ ngư dân trên biển, đỉnh điểm là thành lập khu vực hành chính bao trùm trên những đảo bị tranh chấp quốc tế tại Hoàng Sa (thành phố Tam Sa – 2007) thậm chí gần đây triển khai những kế hoạch quân sự và hành vi leo thang quân sự gây căng thẳng tại Biển Đông. Đó là hành vi bề ngoài. Nhưng cuộc chiến tranh về thông tin và tư tưởng của Trung Quốc dấy lên trong hơn 1 tỷ người Hoa trong và ngoài biên giới Đại Lục mới thực sự nguy hiểm cho Việt Nam. Trung Quốc luôn cung cấp những thông tin bóp méo và vô căn cứ cho dân chúng (có thể đọc được trên mọi báo chí và diễn đàn TQ hàng ngày) để chuẩn bị cho dân chúng lòng căm thù lũ “khỉ Việt Nam” cao độ, làm mọi người TQ tin rằng “đường lưỡi bò – đường chữ U đứt khúc 9 đoạn” là lãnh thổ thiêng liêng của Trung Quốc đã bị Việt Nam bành trướng, chiếm đóng lâu năm, mọi bài báo điện tử của Trung Quốc đều nói rõ, Việt Nam đã khai thác trái phép hàng triệu tấn dầu và thu lời hàng tỷ USD trên lãnh hải Trung Quốc, nên TQ không thể nhẫn nhịn thêm được nữa. Về vụ BM2, trong số gần 1.000 lời bình luận trên mạng Trung Quốc mà tôi đọc được, có 999 lời căm thù VN cao độ và đòi sử dụng vũ lực giành lại công bằng cho TQ, đòi ra trận giết người VN, chỉ có đúng 1 review duy nhất (của 1 người TQ duy nhất) nói, địa điểm xảy ra xung đột hình như có vẻ hơi sát Việt Nam thì phải. Cuộc chiến Biên giới 2/1979 cũng từng được TQ chuẩn bị tư tưởng và thông tin chu đáo, như đó là cuộc chiến TQ bảo vệ lãnh thổ TQ bị VN gây hấn xâm hại trước. Đó là cuộc chiến mà VN vô ơn bội nghĩa, dùng chính vũ khí được TQ tài trợ và kỹ thuật quân sự do TQ huấn luyện để đánh trả lại TQ, gây bao tang tóc cho những gia đình chiến sĩ vô tội của TQ (có thể đọc trong cuốn “Ma chiến hữu” của Mạc Ngôn do Công ty sách Phương Nam dịch và bán tại VN). Nguy hại hơn là qua truyền thông, sự căm thù của người Trung Quốc thế hệ đó đã kéo dài sang thế hệ mới, cư dân mạng TQ hiện nay. Cuộc chiến thông tin này được TQ dấy lên một cách có chủ ý, để nhiều thế hệ người TQ giữ vững và nêu cao chủ nghĩa dân tộc bành trướng vốn có lịch sử lâu đời của TQ, bảo vệ và bào chữa cho mọi hành vi (nếu có và đã có) của chính phủ TQ khi muốn thôn tính quyền lợi của VN. Qua đài báo và mạng tiếng Hoa, Việt Nam là một nước bành trướng, hiếu chiến, tham lam tàn ác, xấu thói lươn lẹo, vô ơn với Trung Quốc. Cuộc chiến thông tin mới thực sự là một cuộc chiến khốc liệt, và nó là cốt lõi, tinh thần cho cuộc chiến quân sự đang nhăm nhe xảy ra. Theo phán đoán cá nhân thì cuộc chiến quân sự leo thang để chờ xung đột quân sự xảy ra trên biển sẽ tấn công một số đảo Trường Sa bằng vũ lực, chứ không phải là nhằm tiến tới cuộc chiến trên lãnh thổ đất liền. Sự thật có thế không? Tôi không rõ trong lịch sử VN đã thực sự chịu ơn TQ những gì, nhưng tôi tin người VN và hành xử của VN không phải là kiểu vô ơn bội nghĩa. Tôi tin vào lương tri của hàng trăm triệu người Trung Quốc vẫn còn. Chỉ là họ chưa biết sự thực của lịch sử, chưa biết đến lý lẽ của Việt Nam, và họ chưa được đọc thông tin chính xác trong lĩnh vực địa lý chính trị châu Á của ngày hôm nay. Tôi tin rằng hàng trăm triệu người Trung Quốc sẽ nghi ngờ tính chính nghĩa của hải giám Trung Quốc đã làm ngày 26/5/2011, nếu họ được đọc những bản tin thời sự không bị TQ che giấu những thông tin về kinh độ – vĩ độ – địa điểm chính xác của vụ đụng độ Trung Việt này. Chúng ta đang lên án cho… chính chúng ta nghe mà thôi, chúng ta phẫn nộ cho… chính chúng ta hả dạ mà thôi. Một khi chẳng ai hiểu người Việt Nam đang nói gì, đang có chứng cứ lịch sử gì, đang giải quyết tranh chấp bằng tinh thần gì. Thậm chí, người TQ không hề biết kinh độ vĩ độ của địa điểm xung đột vụ BM2 liệu có nằm trong vùng đang bị tranh chấp hay không. Trừ vài giáo sư nghiên cứu nắm rõ. TQ không chỉ đánh tráo khái niệm “vùng biển tranh chấp – lãnh hải TQ” với VN, họ còn bịt mắt người dân của chính họ về điều đó. Kêu gọi được sự ủng hộ Việt Nam ngay từ chính trong người TQ mới khó, còn khó hơn việc lôi TQ ra tòa án quốc tế. Và việc này, chỉ nhà văn hoặc nghệ sĩ, âm nhạc, phim ảnh, những thứ đánh vào tình cảm con người, mang giá trị nhân văn và thân thiện mới làm được. Một vài tin mới: http://www.youtube.com/ watch?v=2aEQ73gL1ZI 13/6: Truyền hình vệ tinh Vân Nam (mà truyền hình cáp Hà Nội đang tiếp sóng) đưa tin về biểu tình chống Tàu tại Việt Nam. http://www.youtube.com/ watch?v=Ixe5kTqZMLo http://www.youtube.com/ watch?v=ltgKdqzZaWw Truyền hình vệ tinh Vân Nam hội luận về các nước nhỏ trong đó có Việt Nam thi nhau khai thác trái phép dầu khí và chiếm đảo của TQ. Chuyên mục: tạp bút,

Nó sợ

Nó sợ nhưng với bản chất nham hiểm , nó rút lui nhưng nó gài bẫy , gài mìn ; với tư duy nhiệm kỳ , lại tiếp tục dính bẫy , dính mìn là rất có thể . Nó lại vẫn cái bài khóa mồm mình , nhưng mồm nó thì không . Mới bắt đầu nhiệm kỳ , thời gian đủ để vơ vét và tìm được một nơi an toàn trú ẩn . Nhưng mặt trời đã lên , mặt trời không thể tụt xuống được , dù một vài đám nay che khuất không thể làm mất được ánh sáng . Nó dọn đường để cho ai đó sang trình diện , lừa được cam kết nào hay cam kết đó , chuyện ngàn năm đối phương không bao giờ vội , chỉ những kẻ nhiệm kỳ lật đật mắc mưu thôi . Dù sao đẩy được tưởng tàu tạm thời lùi bước để tập trung đánh cái thằng tây đuôi tàu cũng tốt .

Thời cơ đã tới

Nước Việt bất diệt , mỗi lúc khó khăn lại có con đường ra bất ngờ . Ngay bây giờ ai đó đủ sáng suốt thì hãy thuận đường mà cùng tiến . Xưa là mặt trận Việt minh , nay vẫn là mặt trận Minh Việt . Cái mặt trận nào không còn cần thiết thì thôi đi để tập trung vào việc lớn . Hai bộ quan trọng nhưng không phải là yết hầu của thế lực cũng nên giao cho mặt trận Minh Việt : bộ tâm vận và bộ ngoại vận . Đã gọi là Minh Việt thì yên tâm đi , họ biết phải làm gì , họ không để các ngài thiệt đâu . Hãy cứ thử việc thế xem sao , nếu trái ý , các ngài ra tay vẫn còn kịp . Các ngài tiếc của đời sau sẽ gặp nhiều khó khăn hơn đấy .

Khoảng không tự do

Vũ trụ bao la dù ai có tham vọng chiếm đóng khống chế tất cả sẽ không có cách gì đạt được . Tự nhiên tạo ra khoảng không vô cùng vô tận , con người cũng tạo ra khoảng không vô cùng vô tận ảo . Nhờ có khoảng không tự do , dù bị gây khó dễ nhưng vì là vũ trụ bao la , lòng người rộng lớn mà không thế lực nào ngăn cản được chính nghĩa . Họ đã lên mạng , họ đã xuống đường , họ đã quyên tiền để làm những việc đáng làm , phải làm . Các thế lực đang triệu họp khẩn cấp để đối phó với những gì lòng dạ hẹp hòi hay gặp phải . Biết bao nhiêu lớp người đã phải hy sinh vì mảnh đất cuối cùng của người Việt này . Họ tiếp tục phải hy sinh , chiến thắng luôn về phía chính nghĩa , lớp sóng trước chưa hết , lớp sau lại vượt lên . Chắc người ta lại gọi thù trong , giặc ngoài ; đúng là thù trong giặc ngoài . Có chính nghĩa , có bộ máy lãnh đạo xứng đáng , toàn dân lại sẵn sàng hy sinh sức người sức của vì mảnh đất cuối cùng này .

Chính nó

Nhân lực và tâm vận là hai chỗ không có cách gì gỡ được . Việc làm là vấn đề sống còn , việc làm mát mẻ lại không ăn bát mẻ mà ăn bát vàng , đó chính là nhân lực , nhân lực chỗ nào cũng quan trọng , ý thức được tầm quan trọng , nó lên thực đơn các vị trí và bán để thu lời . Cái đà này đố ai cản được , vì tiền nó đưa tất cả những thứ không đủ tiêu chuẩn ra lưu hành , tai nạn là cái chắc , tai nạn do con người ngày càng tăng , cứ cái thằng nhân lực mà gõ , có địa chỉ trách nhiệm rồi . Đố mà lén lút được , khi xem thực đơn , khi giao tiền có thể kín được , khi nhận chỗ , khi điều khiển lưu thông trong mọi việc sao mà giấu được , giấu được một vài tai nạn chứ không giấu mãi được . Tiếp đến là chỗ tâm vận , lúc nào cũng phải nói , phải viết . Nghĩ sao nói vậy , biết sao nói vậy , thấy gì nói đó mà còn khó ; đây là nói viết theo lập trình từ trước , nó đã không tạo được hứng thú gì , nó lại còn sai sự thật . Cái nghĩ thì không nói , cái thấy thì không nói , vòng vo , luẩn quẩn rồi lộ ra là cái phường nói láo . Mấy anh này bị bắt bài liên tục , làm đàng hoàng theo lệnh đã khó , nhưng còn vì kiếm thêm mà phải ngoắt ngoéo nên càng dễ lộ . Thảo nào mà qua bao nhiêu kỳ , chưa có anh nào đến đó mà lên được nữa (hình như có tay nhờ giặc can thiệp mà đi ngang) . Hai cái lỗ này tiếp tục lủng to , cố bịt lại cũng chả được . Cái lỗ đen này nó làm biến mất tất cả những gì tốt đẹp , chỉ để lại cặn bã ô nhiễm quái dị quái thai chết chóc tăm tối . Tội ác chính là nó .

Lỗ đen dobatnhi.wordpress.com

Tìm kiếm Trái đất sắp tiêu vong vì lỗ đen? Tháng Sáu 26, 2011 @ 12:00 sáng › dobatnhi ↓ Để lại phản hồi Trái đất sẽ ra tro vì hoạt động của lỗ đen? Một nhà địa vật lý nổi tiếng thế giới cho rằng có một lỗ đen dường như là thủ phạm gây ra những thay đổi của trái đất thời gian gần đây. Cái gì đã làm thay đổi dòng địa từ trường? Tại sao có khu vực từ trường trái đất bị xé toạc và sụp đổ đẫn đến việc trái đất sẽ phơi mình hứng chịu cơn thịnh nộ của mặt trời vào năm 2012? Tại sao lõi của Trái Đất dường như đang quay điên cuồng ngoài tầm kiểm soát và hành xử theo một cách chưa từng thấy trước đây? Nhà Địa vật lý Arnaud Chulliat thuộc Viện vật lý địa cầu ở Paris cho rằng đã khám phá ra: một lỗ đen đã làm ảnh hưởng đến hành tinh của chúng ta và có thể khiến nơi ở của chúng ta trở thành địa ngục trần gian. Chulliat, là người phát biểu chính tại cuộc họp của Hội liên hiệp Địa vật lý Mỹ tại San Francisco năm 2009, đã tập trung vào trường địa từ, những hiện tượng dị thường, và sự bất ổn định nguy hiểm mà trường này đang trải qua. Nhà Địa vật lý Arnaud Chulliat Ông đã đề cập đến vấn đề cực trái đất chuyển động bất thường, và một vài trong số những nguyên nhân tại sao từ trường trái đất lại đang thay đổi một cách kỳ lạ. Hội Địa lý quốc gia Mỹ đã che đậy vài phần trong bài phát biểu của ông trong “Cực từ Bắc đang dịch chuyển do lõi trái đất bất ổn định”. Các nhà khoa học mô tả trường này như là một chùm từ phát ra từ lõi siêu nóng của trái đất. Ông nói rằng nó bao bọc chính nó quanh trái đất trong một ma trận phức tạp của năng lượng sáng lờ mờ. Trường này còn tương tác với mặt trời và thậm chí có thể thay đổi dòng chảy của đại dương. Trái tim đen tối Nhưng lõi trái đất lại ẩn tàng nỗi khiếp sợ bí mật: một lực vật lý mà đồng thời vừa ban sự sống cho hành tinh và, trớ trêu thay, cuối cùng hủy diệt sự sống. Một vài nhà thơ đã gọi trường từ-trọng lực khổng lồ đang sản sinh ra lực này là một Trái tim đen. Trái tim đen này lái các thiên hà và vật chất của những ngôi sao nổ vào con đường tạo nên sự sống. Cái giá sau cùng của sự sống là cái chết và trái đất cũng không tránh khỏi cái kết đó, một lỗ đen có thể đang ẩn náu bên trong thế giới của chúng ta Từ trường Trái đất sẽ thay đổi vì hoạt động của lỗ đen? Theo bằng chứng này, Chulliat nói, tâm của Trái đất – cái lõi xoay tròn của nó – có lẽ được bao quanh bởi một cơn bão gồm các hạt nguyên tử tích điện tạo thành một cơn lốc quay quanh một lỗ đen. Bởi vì lỗ đen đang quay tại trung tâm của lõi trái đất, nên các hạt tạo ra một điện trường rất lớn. Theo diễn cảnh này, trường địa từ có thể có lưỡng cực mà cực điện tích dương nằm tại Nam Cực. Những thay đổi gây xáo trộn Theo thời gian các cực sẽ lật: cực Bắc trở thành cực Nam khi lỗ đen thay đổi tốc độ và hướng, và từ trường thay đổi theo. Khi địa từ trường thay đổi, thì những thay đổi đáng lo ngại xảy ra trong lõi của Trái Đất được quan sát thấy. (Xem thêm: Khám phá thấy những thay đổi nhanh chóng kinh ngạc của lõi trái đất www.sciencedaily.com/ releases/2008/06/ 080619102553.htm) . Vang vọng như chuông Một kịch bản đáng sợ hơn nữa là các hố đen có thể không ổn định. Mặc dù Chulliat tin rằng lỗ đen kỳ dị này sẽ nằm yên ở trung tâm của phần lõi quay tròn và nóng chảy của trái đất, nhưng những người khác cho rằng một lỗ đen nhỏ có thể di chuyển tới lui như quả lắc của một chiếc chuông. Khi lỗ đen này tiến tới gần bề mặt nó sẽ được hút trở lại trung tâm của hành tinh, rơi vào trong, tăng tốc độ, và chạy xuyên qua lõi về phía bên kia của Trái Đất. Quá trình “lắc chuông” này có thể lặp đi lặp lại hàng ngàn, thậm chí hàng triệu lần, trong nhiều năm cho đến khi lỗ đen nuốt đủ lượng vật chất và bắt đầu hủy diệt trái đất. Khi lỗ đen này bắt đầu quá trình nuốt chửng Trái đất, thì hầu hết hành tinh này sẽ biến mất chỉ trong vài giờ. Cái chết của Trái đất Cuộc sống có thể phụ thuộc vào một lỗ đen nằm sâu bên dưới chân chúng ta, tạo ra một từ trường bảo vệ mọi thứ khỏi những bức xạ nguy hiểm của mặt trời. Tuy nhiên, cái giá của điều đó là cái chết sau cùng của trái đất, khi hành tinh này bị nuốt chửng bởi một lỗ đen tham lam vô độ. Không ai biết khi nào điều đó có thể xảy ra. Có thể là hàng triệu năm nữa. Hoặc có thể, là ngày mai… Theo Beforeitsnews - Nguồn:

Chính trị mà

Người ta cấm biểu tình , nhưng khi người ta gặp đối phương người ta lại lấy đó làm hay , người ta nói rằng tôi ra sức ngăn đấy , tôi không muốn đánh nhau , nhưng cũng ngầm ý dọa lại , nếu mà bụp tao cũng không ngán đâu nhá . Nếu thả cho dân biểu tình , nó lôi cam kết này nọ ra vặn vẹo , không có rong rêu nào bấu víu thì cũng khó . Phận dân có khi nào là không chịu hẹp đâu .

Đánh nhau cần gì

Nhà cầm quyền có quyền lợi gánh với mảnh đất này , được lợi nhiều với mảnh đất này (vì có sự bất xứng) nên họ cũng sẵn sàng đánh , họ cố nhún để không phải đánh (chắc do nhiều cái quá khứ để lại) . Nhún hết cỡ rồi mà vẫn bị đánh thì nó bật lên mạnh lắm , họ vẫn đang chuẩn bị đánh đấy , còn có những cách chuẩn bị thế nào thì còn rất ít thông tin . Đánh nhau cần có nhân lực , vật lực , năng lượng , lương thực thực phẩm thuốc men , tiền vàng các loại và trên cái nền chính nghĩa . Ta đang nhún để có nhiều chính nghĩa và cũng là có thời gian để tích góp nhân lực vật lực , năng lượng lương thực thực phẩm thuốc men , tiền vàng các loại . Cái tiền vàng là chưa được , còn bị ăn cắp nhiều quá . Nhân lực bị đầu độc nhiều quá , từ đó mà nhân lực hủy hoại vật lực và nhiều thứ khác . Nhìn vào hai bộ tâm vận và nhân lực mà không thấy gì sáng cả , nó tối như . . . Tất nhiên khi khai hỏa thì buộc phải khác , nhưng trong lúc thời gian cũng là vàng bạc này mà chẳng làm gì được . Trên cái nền chính nghĩa nó sẽ hất đi tất cả những gì bố láo bố toét vớ vẩn để có sức mạnh tuyệt đối mà đánh .

Tìm chính nghĩa để múc

Thủ tướng Ôn Gia Bảo tới Anh Ôn Gia Bảo Ông Ôn tới Anh theo sau chuyến thăm Bắc Kinh của Thủ tướng Cameron vào năm ngoái Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo sắp tới Anh để dự hội nghị Thượng đỉnh Chiến lược Anh - Trung. Ông Ôn sẽ tới thăm nhà máy sản xuất xe hơi MG tại Longbridge, gần Birmingham, vào Chủ Nhật. Nhà máy này trước đây thường sản xuất xe hơi MG Rover, nhưng giờ đây do tập đoàn ô tô Thượng Hải của Trung Quốc sở hữu. Các xe MG đời mới đầu tiên trong 16 năm nay đã được xuất xưởng tại Longbridge vào đầu năm nay. Hôm Chủ Nhật, ông Ôn sẽ gặp Thủ tướng Anh, David Cameron. Thượng đỉnh Anh Trung là cuộc gặp thường niên giữa hai nước. Hội nghị lần trước diễn ra tại Bắc Kinh vào tháng 11 năm ngoái. Mục tiêu của hội nghị là để củng cố quan hệ song phương. Với việc Trung Quốc đã vượt qua Nhật Bản trở thành nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, rất nhiều công ty châu Âu giờ đây đang tìm kiếm cơ hội đầu tư. Việc các công ty Trung Quốc mua các công ty châu Âu cũng gia tăng. Vào đầu tháng này, công ty sản xuất máy tính Lenovo của TQ đồng ý mua hãng bán lẻ điện tử Medion của Đức trong nỗ lực gia tăng thị phần tại châu Âu. Rất nhiều công ty sản xuất các loại đồ dùng sang trọng giờ đây cũng chú ý tới Trung Quốc, do tầng lớp trung lưu có tiền tại nước này ngày càng gia tăng.