3 thg 11, 2010

Miếng mồi viễn thông

Viễn thông là công nghệ mới, phi truyền thống tại Việt Năm, một ngành có tỷ suất lợi nhuận hấp dẫn, lao động trong ngành này được tiếp cận trình độ khoa học công nghệ cao, được tiếp xúc đa dạng với khách hàng, độ cực nhọc ít hơn nhiều so với những ngành khác. Tuy có sự bảo hộ của Nhà nước, nhưng không cố gắng thì cũng khó vươn lên được. Tình hình viễn thông được cải thiện sau khi mạng viettel ra đời. Hai mạng vinaphone và mobifone bị sức ép cạnh tranh mà phải cải thiện miếng mồi của mình. Viettel chiến thắng của người đi sau đã tạo tự tin để vươn lên không ngừng. Một chiến lược rất phù hợp là mọi lúc mọi nơi cho mọi người với giá rẻ. Để có giá rẻ là mục tiêu vươn đến của mọi nhà kinh doanh. Viettel sử dụng lao động địa phương, với cùng đồng lương chắc chắn người bản địa có nhiều lợi thế cho cuộc sống hơn. Một thế mạnh là viettel quan tâm đến khách hàng tiềm năng (những người đang còn thu nhập thấp ). Việc này đòi hỏi đầu tư dài hạn và xây dựng hạ tầng khó khăn ở những vùng địa hình không thuận lợi. Những người lãnh đạo viettel xuất thân là quân nhân ý chí vượt khó của họ rất cao nên mọi loại địa hình họ đều triển khai được hạ tầng nhanh chóng và việc vận hành thiết bị luôn đảm bảo thông số. Việc đó làm cơ sở để viettel thâm nhập được thị trường nước ngoài. Hoạt động ở trong nước đã gặp vô vàn khó khăn, vậy mà thắng lợi được ở ngoài nước là một cổ vũ lớn cho các doanh nghiệp khác, khẳng định rằng người Việt có thể hoạt động ở tất cả các lĩnh vực, ở tất cả các quốc gia. Tâm hồn, trí tuệ Việt thích nghi tốt ở thế giới này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét